Mỹ thất vọng về hành động của Israel ở Dải Gaza

Google News

Theo Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby, Mỹ ngày càng thất vọng trước những động thái quân sự của Israel tại Dải Gaza.

Trả lời phóng vấn về việc số dân thường thiệt mạng gia tăng, ông John Kirby cho biết: “Thời gian này cho thấy mức độ thất vọng ngày càng tăng của chúng tôi đối với Israel cũng như cách họ đang hành động trên thực địa và về những thương vong cho dân thường”. 

“Một lần nữa, đó là thông điệp cốt lõi mà Tổng thống đã gửi cho Thủ tướng Netanyahu trong cuộc điện đàm tuần trước, rằng Israel phải hành động nhiều hơn và phải thay đổi”, Người Phát ngôn Hội đồng An ninh nói.

My that vong ve hanh dong cua Israel o Dai Gaza

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby. Ảnh: Reuters

Đồng thời, ông Kirby cũng nhấn mạnh về việc Mỹ đang có ý định xem xét kỹ lưỡng cách Israel triển khai chiến dịch quân sự sau khi một cuộc không kích của nước này đã khiến 6 nhân viên của World Central Kitchen và 1 tài xế người Palestine thiệt mạng ở Gaza.

Căng thẳng bùng lên ở Trung Đông kể từ sự kiện ngày 7/10, khi Lực lượng Hamas tại Gaza tiến hành một cuộc đột kích bất ngờ vào lãnh thổ Israel từ Dải Gaza. Lực lượng này cho biết, cuộc tấn công là sự trả đũa các hành động hung hăng của Chính quyền Israel đối với nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa trên Núi Temple ở thành phố cổ Jerusalem.

Đáp lại, Israel đã tuyên bố tình trạng sẵn sàng chiến tranh và phong toả hoàn toàn Dải Gaza, nơi sinh sống của 2,3 triệu người Palestine. Đồng thời nước này đã tiến hành các cuộc không kích vào vùng đất này cũng như một số lãnh thổ của Lebanon và Syria, sau đó là một chiến dịch quân sự trên bộ vào Gaza. Các cuộc đụng độ cũng đang diễn ra ở khu Bờ Tây. 

Theo CTV Ngọc Anh/VOV.VN