Nằm quan tài giả chết để trốn nợ, người đàn ông đối diện án tù

Google News

Vì nợ nần chồng chất không có khả năng chi trả, ông Urip Saputra, 40 tuổi, sống ở Indonesia, đã có màn giả chết trong quan tài khiến dân mạng nước này xôn xao.

Cụ thể, hôm 16/11, nghe tin anh Urip Saputra qua đời, bạn bè, người thân đến tiễn biệt người đàn ông xấu số. Nhiều người còn cầm máy quay lại giây phút cuối cùng của anh. Tuy nhiên, ngay lúc đó, tất cả đã vô cùng sửng sốt khi thấy "người chết" động đậy trong quan tài. Nghĩ kỳ tích đã xuất hiện, mọi người nhanh chóng liên hệ với bệnh viện đưa anh Urip Saputra đi cấp cứu.
Tuy nhiên sự thật đằng sau màn giả chết của anh ta sau đó gây chấn động dư luận địa phương và khiến cảnh sát vào cuộc kiểm tra. Lúc này, sự thật về câu chuyện người đàn ông 40 tuổi sống dậy từ quan tài bị phanh phui toàn bộ.
Theo đó, 2 vợ chồng anh Urip Saputra thuê một xe cứu thương, chở theo chiếc quan tài di chuyển từ nhà họ đến chỗ ở người thân. Cặp đôi nói với tài xế, phải mang theo quan tài vì có một người họ hàng vừa qua đời.
Lúc lên xe, cặp đôi hoàn toàn khỏe mạnh, không có vấn đề gì về sức khỏe. Khi xe đi được một đoạn, 2 vợ chồng đề nghị tài xế dừng lại tại trạm nghỉ bên đường cao tốc. Trong lúc này, Urip Saputra bước vào quan tài rồi nằm bên trong như thể đã chết.
Sau đó, nam tài xế lái xe cấp cứu di chuyển đến một phòng khám. Tại đây, Urip Saputra tỉnh dậy khiến mọi người bàng hoàng, sợ hãi.
Ngay lập tức, Urip Saputra được chuyển đến bệnh viện lớn để kiểm tra. Các bác sĩ cho biết, không có chuyện người này đã chết từ trước đó, chỉ là chuyện bịa đặt.
Nam quan tai gia chet de tron no, nguoi dan ong doi dien an tu
Urip Saputra giả chết hòng trốn nợ nhưng lại bị phát hiện vẫn cử động. 
Sau khi cơ quan cảnh sát vào cuộc, cặp đôi cho hay, người chồng giả chết và nằm vào quan tài với sự giúp đỡ của người vợ. Urip Saputra chưa bao giờ tử vong, anh ta tự mua quan tài rồi tự vào nằm bên trong.
"Lái xe cứu thương cho hay, trên đường đi, người vợ phàn nàn về khoản nợ của gia đình và có nhiều người đến đòi nợ", cảnh sát trưởng địa phương lên tiếng.
Phía bệnh viện thông tin, Urip Saputra không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Do người đàn ông này nằm trong quan tài quá lâu nên não bị thiếu oxy dẫn tới suy giảm ý thức. Các nhân viên y tế đã cấp cứu và hồi phục sức khỏe cho người này. Bệnh nhân được xuất viện vào chiều 16/11.
Hiện, cơ quan chức năng đang chờ Urip Saputra khỏe mạnh trở lại và 2 vợ chồng sẽ bị thẩm vấn về màn giả chết trốn nợ của họ. Theo luật Indonesia, cố tình lừa dối chính quyền là một tội có thể bị phạt tới một năm tù.
Thảo Nguyên