Nga - Syria hợp lực hủy diệt khủng bố HTS tại vùng Greater Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Nga tiếp tục tiến hành các cuộc oanh kích nhằm vào căn cứ của nhóm khủng bố HTS ở vùng Greater Idlib, Syria.

South Front đưa tin, ngày 5/8, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành hàng loạt đợt không kích nhằm vào căn cứ của nhóm phiến quân xung quanh thị trấn al-Barao ở vùng nông thôn phía nam Idlib và khu vực xung quanh thị trấn Kabani ở vùng nông thôn phía bắc Latakia.
Được biết, nhóm khủng bố HTS duy trì lực lượng lớn ở cả hai thị trấn này.
Nga - Syria hop luc huy diet khung bo HTS tai vung Greater Idlib
Một chiến đấu cơ Nga tại Syria. Ảnh: SF.  
Các cuộc không kích của Nga diễn ra cùng thời điểm Quân đội Syria tấn công bằng pháo hạng nặng vào các căn cứ của các nhóm phiến quân ở nhiều khu vực khác nhau trong vùng Greater Idlib.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Cùng ngày, lính bắn tỉa của Quân đội Syria đã bắn chết hai tay súng phiến quân ở núi al-Zawiya, vùng nông thôn phía nam Idlib.
Danh tính của hai tay súng này được xác định là Abu Musa’b Kawkaba và Abu Abdulrahman. Chúng là các chiến binh của Lữ đoàn Abu Baker al-Siddiq thuộc phiến quân HTS.
Nga - Syria hop luc huy diet khung bo HTS tai vung Greater Idlib-Hinh-2
Abu Abdulrahman (trái) và Abu Musa’b Kawkaba. Ảnh: Twitter. 
Phiến quân HTS và đồng minh của nhóm này thường xuyên vi phạm lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian đạt được hồi tháng 3/2020. Tuy nhiên, một cuộc đối đầu quy mô lớn giữa Quân đội Syria và nhóm phiến quân dường như khó xảy ra, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.
Thiên An