Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới Hà Nội bằng “Không lực 2“

Google News

(Kiến Thức) - Theo Yonhap, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đến Hà Nội trong sáng sớm nay 26/2, ông Pompeo di chuyển trên một chiếc chuyên cơ riêng, thay vì đi cùng với ông Trump trên chiếc Không lực Một.

Vào 7h35 sáng nay 26/2, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có mặt tại Hà Nội ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp sửa diễn ra vào ngày mai 27/2.
Ngay sau khi xuống sân bay, Ngoại trưởng Mỹ lên xe riêng tại khu vực VIP A sân bay Nội Bài về thẳng trung tâm Hà Nội. 
Mặc dù tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Hà Nội tham dự thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, nhưng vì lý do an ninh Ngoại trưởng Pompeo di chuyển bằng một chuyên cơ riêng thay vì đi cùng với Tổng thống Trump trên chiếc Không lực Một.
Chuyên cơ chở Ngoại trưởng Mike Pompeo đến Nội Bài là chiếc Boeing C-32, phiên bản chở khách quân sự của loại Boeing 757, thuộc Không quân Mỹ.
C-32 chuyên chở các lãnh đạo của Mỹ tới các địa điểm trên khắp thế giới. Khi chở Phó tổng thống Mỹ, nó sử dụng tên hiệu là Air Force 2- "Không lực 2".
Ngoai truong My Mike Pompeo toi Ha Noi bang
 Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo chào các nhân viên ngoại giao của Mỹ tại Việt Nam trong lễ đón vào sáng nay 26/2. Ảnh: Vietnamnet.
Trước đó, vào 3h ngày 26/2 (giờ Hà Nội), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đăng tải trên Twitter cá nhân về chuyến đi tới Hà Nội trong lịch trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2.
Ngoại trưởng Pompeo viết: "Hướng tới châu Á để cùng Tổng thống Trump tham dự thượng đỉnh với Triều Tiên tại Hà Nội. Tiếp tục hành trình tiến tới phi hạt nhân hóa và cải thiện mối quan hệ ngoại giao".
Được biết, Ngoại trưởng Mike Pompeo là một trong những quan chức Nhà Trắng hoạt động tích cực nhất về vấn đề Triều Tiên. Ông từng nhiều lần tới Bình Nhưỡng, đối thoại với các quan chức Triều Tiên và Chủ tịch Kim Jong-un nhằm thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo.
Trước khi được Tổng thống Mỹ Donald Trump bổ nhiệm vào vị trí Ngoại trưởng Mỹ, ông Pompeo từng là Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), được đánh giá là nhân vật rất có tiếng nói trong đội ngũ của Tổng thống Trump.

Mời độc giả xem video: Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến sân bay Nội Bài vào sáng sớm nay 26/6. (nguồn VTC news)

Tuấn Anh