Ngôi nhà phát nổ kinh hoàng khi 6 lính cứu hỏa vẫn ở trong

Google News

Cảnh quay do camera đeo trên người của cảnh sát được công bố gần đây đã ghi lại khoảnh khắc một ngôi nhà phát nổ ở New Jersey (Mỹ) trong khi 6 người lính cứu hoả vẫn đang chiến đấu với ngọn lửa bên trong.

Cảnh sát và lính cứu hỏa tình nguyện ở thị trấn Pompton Lakes, tiểu bang New Jersey (Mỹ) đã được điều động đến một ngôi nhà ở khu ngoại ô sau khi một trung sĩ cảnh sát tuần tra nhận thấy khói bốc ra từ cửa sổ vào ngày 14/1.
Tổng cộng có 6 lính cứu hoả phản ứng đầu tiên vào nhà vào khoảng 2h20 sáng ngày 14/1. Họ ở bên trong chưa đầy một phút trước khi ngôi nhà phát nổ kinh hoàng.
Cảnh quay camera trên người của một sĩ quan cảnh sát đứng bên ngoài đã ghi lại chính xác thời điểm vụ nổ xảy ra. Trong vài giây, ngôi nhà chìm trong biển lửa.
Ngoi nha phat no kinh hoang khi 6 linh cuu hoa van o trong
Ngôi nhà ở Pompton Lakes bốc cháy sau khi ngọn lửa bùng lên. Ảnh: Law&Crime Network. 
"Hai người lính cứu hoả trong ngôi nhà bị thổi bay bởi vì họ ở ngay cạnh cửa nên họ đã bị thổi bay ra khỏi cửa”, John Keating, quan chức Sở cứu hỏa tình nguyện của Pompton Lakes nói với CBS New York tại hiện trường.
Sĩ quan Keating cho biết Trợ lý trưởng bộ phận là một trong những người đàn ông bị thổi bay khỏi ngôi nhà trong vụ nổ.
Các nhân viên cứu hỏa khác đang ở tầng hầm của ngôi nhà, nơi họ nghi ngờ ngọn lửa đang lan rộng. Họ đang bận tháo vòi khi ngôi nhà bốc cháy.
Các nhân viên cứu hỏa đã cố gắng giúp nhau tự trèo ra ngoài. Có thể nghe thấy một người hét lên 'Tôi cần bác sĩ!' khi họ bước ra khỏi ngôi nhà đang cháy.
Ngoi nha phat no kinh hoang khi 6 linh cuu hoa van o trong-Hinh-2
Những người lính cứu hỏa giúp nhau thoát khỏi ngôi nhà đang cháy. Ảnh: Law&Crime Network. 
Thật kỳ diệu, tất cả 6 lính cứu hỏa có mặt bên trong ngôi nhà lúc nó phát nổ đều sống sót. Một số người bị bỏng và các thiết bị bảo hộ đã giúp họ không bị thương nặng.
Hai trong số những người lính cứu hỏa đã được chuyển đến Trung tâm Y tế Cooperman Barnabas ở Livingston, nơi họ được điều trị vết bỏng nặng. Bốn người khác báo cáo bị thương nhẹ nhưng từ chối điều trị thêm sau khi sơ cứu.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ ngôi nhà ở khu phố ngoại ô. Cục Quản lý Rượu, Thuốc lá và Súng liên bang đang hỗ trợ Sở Cảnh sát Pompton Lakes trong một cuộc điều tra.
Thảo Nguyên (Theo Metro)