Ngủ với 40 quan chức để thăng tiến, nữ quan lĩnh án tù

Google News

Khương Bảo Hồng (Jiang Baohong), cựu phó thị trưởng thành phố Vũ Uy, hôm 22.1 đã bị tòa án địa phương tuyên phạt 12 năm tù giam và buộc phải nộp số tiền 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,3 tỷ đồng) vì tội nhận hối lộ.

Theo China Daily, ngoài bản án trên, tòa án Nhân dân Trung cấp Đinh Tây cũng ra lệnh tịch thu các khoản thu lợi bất chính của Giang và chuyển về kho bạc quốc gia.
Khương Bảo Hồng được xác định đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn khi còn là giám đốc ủy ban cải cách và phát triển Vũ Uy và phó thị trưởng thành phố, để giúp đỡ những người khác, nhận 14,18 triệu nhân dân tệ, 20.000 USD và 300 gram vàng.
“Hành vi của Khương Bảo Hồng đã cấu thành tội nhận hối lộ và cô ta cần phải bị trừng phạt nghiêm khắc”, tòa án ra phán quyết. “Khương Bảo Hồng đã thành khẩn khai báo, nhận tội mà các điều tra viên chưa xác minh được và đã khắc phục một phần tiền nhận hối lộ, nên tòa án quyết định trừng phạt Khương Bảo Hồng một cách khoan dung”.
Khương Bảo Hồng bị tuyên phạt 12 năm tù giam và buộc phải nộp số tiền 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,3 tỷ đồng). Khương Bảo Hồng sinh năm 1974, năm nay 45 tuổi, là người Hắc Long Giang.
Khương có các bằng Cử nhân Luật, Thạc sĩ Luật, Tiến sĩ luật, sự nghiệp bắt đầu ở Cam Túc, từng giữ chức Phó thị trưởng thành phố Vũ Uy, tỉnh Cam Túc vào năm 2016.
Ngu voi 40 quan chuc de thang tien, nu quan linh an tu
 Khương Bảo Hồng khi còn trẻ.
Khương được đưa vào diện điều tra vì vi phạm kỷ luật vào tháng 8.2018, bị khai trừ khỏi đảng, xóa toàn bộ chức vụ vào tháng 1.2019.
Theo truyền thông Trung Quốc, Khương đã tận dụng ngoại hình xinh đẹp để tiến thân, đổi tình dục lấy quyền lực. Khương được cho là đã ngủ với 40 quan chức cấp trên, bao gồm 17 lãnh đạo, kể từ khi bắt đầu sự nghiệp chính trị vào năm 1997.
Năm 1997, có một sự việc khiến người ta có cái nhìn khác về Khương. Đó là ngay sau khi tốt nghiệp, Khương đã chia tay luôn người bạn trai “rất tốt và đã giúp mình rất nhiều”. Bà ta cặp với một người hướng dẫn mình thực tập, vốn đã có vợ và hơn mình nhiều tuổi. Khi mọi người đặt câu hỏi, Khương phản ứng bằng cách cắt liên lạc.
Sau này, Khương vào làm việc trong ngành tư pháp tỉnh Cam Túc trong 10 năm và thăng tiến nhanh chóng. Những người chứng kiến sự thăng tiến của Khương cho biết bà thường xuyên xuất hiện tại các bữa tiệc sang trọng với các quan chức cấp cao.
“Bất kỳ một bữa tiệc sang trọng nào đều có sự xuất hiện của Khương. Nếu là bữa tiệc thông thường với bạn bè thì Khương không mấy quan tâm”, một người bạn giấu tên nói, nhấn mạnh rằng Khương chỉ chơi với những ai có thể giúp mình thăng tiến.
Theo China Daily