Người dân Nhật Bản vét sạch siêu thị, dự trữ chống siêu bão Hagibis

Google News

Nhiều thực phẩm dự trữ trong các siêu thị, cửa hàng tiện ích thuộc vùng chịu ảnh hưởng của siêu bão Hagibis tại Nhật Bản đều đã hết.

Tối 11/10, tài khoản Nguyễn Đức Vũ chia sẻ hình ảnh được cho là chụp tại các siêu thị ở Nhật Bản lên một group đông thành viên. Nguyễn Đức Vũ viết: “Mình đang ở Nhật, đây là cảnh siêu thị lúc 17h trước khi bão tới. Sau đó, mình cũng có đi nhiều siêu thị khác mà không mua nổi 1 mẩu bánh mỳ nữa”.
Theo hình ảnh nam thanh niên đăng tải, nhiều gian hàng tại các siêu thị tại Nhật Bản trống trơn. Một số mặt hàng dự trữ như bánh mỳ, cơm nắm hay bánh gạo đều đã hết. Trong khi đó, chỉ còn nước uống đóng chai, nước ngọt và một ít mỳ tôm sót trên kệ.
Nguoi dan Nhat Ban vet sach sieu thi, du tru chong sieu bao Hagibis
Người dân Nhật Bản mua tích trữ thực phẩm trước siêu bão Hagibis. Ảnh: Facebook Nguyễn Đức Vũ. 
Những hình ảnh này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ các thành viên trên diễn đàn. Hiện tại, bài viết có trên 15.000 lượt like cùng khoảng 1.400 bình luận, trong đó không ít bình luận của người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.
“Mai bão tới nên là đi làm về chạy vội ra siêu thị. Đã đi tổng cộng 5 cái siêu thị và combini (cửa hàng tiện ích - PV) thì đều như vậy, muốn mua ổ bánh mỳ dự phòng cũng khó ghê”, tài khoản Thạch Quang Uy chia sẻ.
Người dùng Phạm Thị Thanh Vân cho biết “cơm nắm, mỳ tôm, mấy gói bánh gạo hay bim bim cũng hết”. Trong khi đó, tài khoản Trung Hiếu khoe “chiến lợi phẩm” khi anh đạp xe đến 6 siêu thị khác nhau và mua được hai túi cơm rang đông lạnh.
Nguoi dan Nhat Ban vet sach sieu thi, du tru chong sieu bao Hagibis-Hinh-2
Nhiều kệ hàng thực phẩm tại các siêu thị tại Nhật Bản trống trơn. Ảnh: Facebook Nguyễn Đức Vũ. 
Trao đổi với báo chí, một du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản cho biết hiện tại trong các siêu thị và combini ở Tokyo, nhiều mặt hàng dự trữ như bánh mỳ, mỳ tôm hay thực phẩm khô đã hết. Thậm chí, có thông tin sẽ mất điện, nước và gas nên mọi người đang tập trung tích nước.
Trước siêu bão Hagibis, việc chuẩn bị lương thực, thực phẩm dự trữ là rất quan trọng. Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo bão sẽ đổ bộ vào khu vực Tokyo ngày 12-13/10.
Với sức gió 225 km/h kéo theo mưa lớn và lũ lụt, bão Hagibis được Sputnik News miêu tả là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Nhật Bản kể từ năm 1958.
Để đối phó với cơn bão Hagibis đang trên đường đổ bộ vào khu vực trung tâm, các hãng hàng không Nhật Bản dự kiến hoãn tất cả chuyến bay nội địa hoạt động từ sân bay tại Tokyo. Công ty đường sắt Nhật Bản cũng tạm dừng hoạt động ở khu vực đô thị Tokyo.
Cơn bão Hagibis còn khiến Nhật Bản phải hủy bỏ hai trận đấu bóng bầu dục trong khuôn khổ World Cup được tổ chức tại nước này.
Theo Văn Hưng/Zing.vn