Người đàn ông Ấn Độ không tắm 22 năm vì lời thề “khó giải”

Google News

Ông Dharamdev Ram, 62 tuổi, ở bang Bihar, Ấn Độ, đã không tắm 22 năm bởi lời thề "không tắm cho đến khi nạn bạo hành phụ nữ, tranh chấp đất đai và giết hại động vật vô tội chấm dứt".

Mặc dù không tắm 22 năm nhưng ông Dharamdev vẫn luôn được người dân làng Baikunthpur (bang Bihar) tôn trọng và chẳng ai dám chế giễu ông cả. Đó là bởi lời thề của ông là “những mong muốn vì cộng đồng".
Dharamdev bắt đầu làm việc trong một nhà máy ở địa phương vào năm 1975. Người đàn ông này kết hôn vào năm 1978 và có một cuộc sống bình thường. "Nhưng vào năm 1987, tôi bỗng nhận ra những người sống quanh mình bị cuốn vào những vụ tranh chấp đất đai, giết hại động vật hay bạo hành phụ nữ. Để đi tìm lối thoát, tôi đã theo học một vị thiền sư", ông Dharamdev kể.
Nguoi dan ong An Do khong tam 22 nam vi loi the “kho giai”
Ông Dharamdev Ram đã không tắm trong 22 năm. Ảnh: Odditycentral. 
Năm 2000, ông Dharamdev quyết định lập lời thề không tắm đến khi các hành vi sai trái dừng lại. Ông từng xin nghỉ việc nhưng nhanh chóng quay lại do áp lực kinh tế gia đình. Tuy nhiên, lời thề không tắm của ông lan truyền, giám đốc công ty quyết định sa thải, khiến Dharamdev thất nghiệp đến nay.
"Tôi sẽ không tắm trong mọi trường hợp, trừ khi mục tiêu cao cả được đáp ứng", ông nói và cho biết quyết tâm không chạm vào một giọt nước. Ngay cả khi người vợ Maya Devi qua đời năm 2003, ông vẫn từ chối tắm. Không lâu sau đó, hai người con trai của Dharamdev cũng mất vì bệnh nhưng ông vẫn không phá bỏ lời thể.
Ông Dharamdev không phải là người đầu tiên quyết định không tắm suốt hàng chục năm. Trước đó, danh hiệu người đàn ông bẩn nhất thế giới thuộc về Amou Haji, ở Iran, 87 tuổi, đã không tắm trong 67 năm. Giống như ông Dharamdev, ông Amou có sức khỏe tốt, không bị bệnh dù nhiều năm không vệ sinh cơ thể.

Mời độc giả xem video Nghỉ lễ đi tắm suối, 1 thiếu niên đuối nước tử vong. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OD)