Người đàn ông Mỹ thảm sát cả gia đình gồm 5 đứa con

Google News

Một người đàn ông ở bang Utal, Mỹ, đã bắn chết vợ và 5 đứa con cũng như mẹ vợ trước khi quay súng tự sát, hai tuần sau khi đệ đơn ly hôn lên toà.

Cảnh sát bang Utal hôm 5/1 cho biết, Michael Haight, 42 tuổi, đã bắn chết vợ và 5 đứa con cùng với mẹ vợ ở thị trấn Enoch, Utah, sau khi đệ đơn ly hôn lên toà.
Nguoi dan ong My tham sat ca gia dinh gom 5 dua con
Michael Haight chụp ảnh cùng gia đình trước khi xảy ra thảm sát. Ảnh: Facebook. 
Vụ thảm sát cả gia đình xảy ra hôm 4/1 khiến cả thị trấn Enoch đều kinh hãi. Sau khi đưa tin về vụ xả súng, các quan chức thành phố đã triệu tập một cuộc họp báo hôm 5/1 và xác định kẻ xả súng là Michael Haight, cha của 5 đứa trẻ mà hắn đã giết.
Haight cũng bắn chết vợ mình, Tausha Haight, 40 tuổi, và mẹ vợ, Gail Earl, 78 tuổi.
Những đứa trẻ thiệt mạng là hai bé trai 4 tuổi và 7 tuổi, 3 bé gái lần lượt 7 tuổi, 12 tuổi và 17 tuổi.
Nguoi dan ong My tham sat ca gia dinh gom 5 dua con-Hinh-2
8 thi thể được tìm thấy tại ngôi nhà của gia đình ở Enoch. Ảnh: Mirror. 
"Gia đình Haight là hàng xóm của tôi. Những đứa trẻ nhỏ nhất thường chơi trong sân với các con trai của tôi", Thị trưởng thành phố Enoch Geoffrey Chesnut nói với các phóng viên. "Thị trấn Enoch là một cộng đồng rất gần gũi. Hàng xóm rất tốt. Mọi người đều tuyệt vời. Và nỗ lực chúng tôi thực hiện vì lợi ích của nhau giống như gia đình".
Ông Chesnut cho biết thị trấn nông thôn với khoảng 7.500 dân này là nơi sinh sống của rất nhiều cặp đôi lao động trẻ có con nhỏ.
Hồ sơ tòa án cho thấy cô Haight đã đệ đơn ly hôn vào ngày 21/12. Lý do của vụ ly hôn vẫn chưa được tiết lộ, một phần vì luật pháp Utah giữ kín các chi tiết về thủ tục ly hôn với công chúng.
Thị trưởng Chesnut cho biết các nhà điều tra biết về đơn ly hôn nhưng chưa rõ liệu đó có phải là động cơ đằng sau vụ giết người hay không.
Cảnh sát trưởng Jackson Ames cho biết các sĩ quan từng được gọi đến nhà của cặp vợ chồng này vài năm trước vì một sự việc mà ông từ chối mô tả chi tiết, nhưng gần đây không có khiếu nại nào.
“Từ những gì chúng tôi nhìn thấy bên ngoài, họ rất tốt bụng, vì vậy tất cả những người tôi từng nói chuyện đều vô cùng sốc khi biết về vụ thảm sát”, người hàng xóm Garrett Minkler nói với kênh truyền hình ABC4.
Thảo Nguyên (Theo Metro)