Người đàn ông phải ngồi tù vì vẹt cưng làm người khác bị thương

Google News

Một người đàn ông Đài Loan bị kết án 2 tháng tù và bị phạt 3,04 triệu USD Đài Loan (hơn 2 tỷ đồng) sau khi con vẹt cưng của anh ta khiến một người chạy bộ bị ngã gãy xương.

Vụ việc kỳ lạ được cho là xảy ra ở Đài Nam, khi một người đàn ông họ Huang mang hai con vẹt cưng của mình đi dạo trong một công viên địa phương, nơi mọi người thường đến tập thể dục. Một trong những con vẹt đuôi dài lớn được cho là đã đáp xuống lưng một người chạy bộ và bắt đầu đập cánh mạnh mẽ, khiến người đàn ông sợ hãi và ngã xuống. Cú ngã mạnh khiến người đàn ông bị trật khớp hông và gãy xương chậu. Sau đó, ông ta phải nhập viện và mất thời gian hồi phục lâu dài. Cuối cùng, ông ấy đâm đơn kiện chủ sở hữu con vẹt để đòi bồi thường thiệt hại.
Nguoi dan ong phai ngoi tu vi vet cung lam nguoi khac bi thuong
Ảnh minh hoạ: David Clode/Unsplash. 
Nạn nhân trong vụ án này, chỉ được biết đến với cái tên Bác sĩ Lin, nói với Tòa án quận Đài Nam rằng ông đã phải nằm viện một tuần và không thể làm việc trong hơn nửa năm. Là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, ông ấy cần dành nhiều thời gian đứng trên đôi chân của mình để tiến hành các thủ tục khác nhau, vì vậy, những vết thương đã khiến ông ấy tổn thất tài chính nghiêm trọng.
Luật sư của bác sĩ Lin cho biết: “Bây giờ anh ấy có thể đi lại, nhưng nếu anh ấy đứng trong thời gian dài, đôi chân vẫn bị tê liệt”.
Sau khi nghe tranh luận của cả hai bên, tòa án phán quyết rằng việc bác sĩ Lin bị ngã là do sơ suất của Huang. Vì kích thước của con vẹt đuôi dài – chiều cao 40cm với sải cánh 60cm, vì vậy, chủ nhân nên có biện pháp phòng ngừa để tránh những tai nạn như vậy.
Vì tội “gây thương tích ngoài ý muốn”, Huang đã bị kết án hai tháng tù giam và bị phạt 3,04 triệu USD Đài Loan mới (khoảng 2,1 tỷ đồng) để bồi thường cho những tổn thất của bác sĩ Lin. Chủ sở hữu con vẹt đang có ý định kháng cáo quyết định này vì cho rằng khoản bồi thường "quá cao".
Thảo Nguyên (Theo OC)