Người đàn ông tìm thấy “quái vật hút máu” sau 20 năm săn lùng

Google News

Con vật "khát máu" sở hữu hàm răng sắc nhọn gớm ghiếc được tìm thấy sau cuộc săn lùng kéo dài suốt 20 năm.

Anh Sean Blocksidge, 49 tuổi, một hướng dẫn viên du lịch bất ngờ phát hiện ra 6 con cá mút đá, loài được mệnh danh là "khủng long sống" sau hai thập kỷ tìm kiếm. Sean cho hay, anh từng nghe nhiều truyền thuyết kể về những con cá mút đá bí ẩn ở sông Margaret, Australia, nơi khoảng 10 năm không phát hiện tung tích của loài. Quá tò mò, Sean bắt đầu cuộc tìm kiếm không ngừng nghỉ của mình, coi việc "săn" cá mút đá như đang đi tìm "bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness". 
Vào một ngày "đẹp trời", nỗ lực tìm kiếm suốt hai thập kỷ của Sean cuối cùng cũng được đền đáp khi anh tìm thấy những con quái vật cá mút đá ở thác Yalgardup.
Nguoi dan ong tim thay “quai vat hut mau” sau 20 nam san lung
 Cận cảnh chiếc miệng đáng sợ của loài cá mút đá. Ảnh: The Sun
Anh cũng không thể tin được rằng bản thân mình có thể may mắn đến vậy khi phát hiện tới 6 con cá mút đá. "Khoảnh khắc đó có cảm giác rất siêu thực. Mỗi ngày tôi đều chạy cano dọc sông với hy vọng sẽ tìm thấy chúng. Tôi thực sự đã rất phất khích khi điều mong mỏi đó trở thành sự thật", Sean hào hứng. "Tôi nhìn xuống nước và nó trông giống như một cái ống dài màu xanh. Ban đầu chúng tôi nghĩ là rác nhưng điều đó khó có thể xảy ra ở đây. Sau khi xem xét kỹ hơn tôi thực sự vỡ òa".
Cá mút đá có thân hình thon dài, da trơn, không có xương. Đặc điểm nổi bật của loài vật là chiếc miệng đáng sợ, chứa đầy răng sắc nhọn. Chúng còn nổi tiếng là loài cá khát máu, được mệnh danh là "cá ma cà rồng".
Nguoi dan ong tim thay “quai vat hut mau” sau 20 nam san lung-Hinh-2
Hình ảnh một con cá mút đá. Ảnh: Pen News 
Những con cá mút đá có thói quen sống trong môi trường nước ngọt trước khi xuôi dòng di cư xuống biển, nơi chúng trưởng thành trở thành "kẻ săn mồi" chuyên ăn thịt các loài cá khác. Tới mùa sinh sản, chúng sẽ quay trở lại các hệ thống sông, đẻ trứng rồi qua đời.
"Trông chúng giống như một con lươn vậy. Chúng có một cái miệng gớm ghiếc chứa đầy những chiếc răng sắc nhọn giống khủng long. Nhưng nhìn chung chúng là những sinh vật rất đẹp với đôi mắt xanh, mang khá rõ ràng và một cơ thể dù không xương nhưng vẫn đầy mạnh mẽ", Sean nhận xét.
Dù đã tồn tại hơn 200 triệu năm nhưng sự sống của cá mút đá đang bị đe dọa do sự biến đổi khí hậu khiến độ mặn trong nước ngày càng tăng. "Sẽ là một vấn đề rất lớn nếu cá mút đá bị tuyệt chủng", Sean chia sẻ.

Quái vật hồ Loch Ness có thể là một con lươn khổng lồ? Video: Báo Tuổi Trẻ


Nguyễn Nguyễn (Theo The Sun)