Người phụ nữ giả mạo bác sĩ suốt 3 năm dù không hề học y

Google News

Một phụ nữ 31 tuổi ở Pháp mới bị kết án 3 năm tù vì mạo danh bác sĩ và trở thành bác sĩ nhãn khoa nhiều năm mà không hề học ngành y.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2018, khi Sonia, một phụ nữ 31 tuổi ở Meaux, miền Bắc nước Pháp, quyết định thử vận may của mình bằng cách giả mạo bác sĩ mà không cần trải qua bất kỳ khóa đào tạo y khoa nào.
Sonia có bằng cử nhân về quản lý bất động sản nhưng cô ấy không để điều đó cản trở việc kiếm được một công việc béo bở như một bác sĩ đa khoa. Người phụ nữ 31 tuổi đã làm giả một loạt bằng tốt nghiệp của Khoa Strasbourg và một chứng chỉ giả trên hội đồng của Hiệp hội Bác sĩ.
Nguoi phu nu gia mao bac si suot 3 nam du khong he hoc y
Ảnh minh họa. 
Nhờ có những tấm bằng giả, Sonia dễ dàng được nhận vào làm bác sĩ đa khoa. Người phụ nữ này đã hành nghề y trong gần 3 năm cho đến khi bị phơi nhiễm vào tháng 10/2021. Sau đó, cô ấy đã chuyển sang làm bác sĩ nhãn khoa.
Đáng lên án hơn cả, trong phần lớn thời gian làm bác sĩ, Sonia đang phải đeo một chiếc vòng có gắn thẻ quanh mắt cá chân vì những tội ác đã phạm phải trước khi được bổ nhiệm làm bác sĩ đa khoa.
Theo báo cáo, người phụ nữ 31 tuổi này đã bị kết tội “vi phạm lòng tin” vào năm 2019 nhưng vì các công ty không kiểm tra thông tin đăng nhập của cô ấy nên Sonia mới dễ dàng trở thành một chuyên gia y tế. Sau khi sử dụng danh tính của hai bác sĩ thực tế trùng tên với cô ấy, Sonia đã có thể kiếm được gần 70.000 euro từ nghề nghiệp giả của mình.
Trong suốt 3 năm rưỡi làm việc với tư cách là bác sĩ, Sonia đã thực hiện khoảng 20 lần tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và kê nhiều loại thuốc khác nhau mặc dù không biết cô ấy đang kê đơn gì.
Trong phiên tòa gần đây, bà mẹ ba con giải thích rằng cô "bị thúc đẩy bởi nhu cầu tiền bạc". Cuối cùng, Sonia bị kết án 3 năm tù, trong đó 2 năm không được ân xá.

Mời độc giả xem video Giả mạo công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người dân. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo OC)