Nổ lớn ở Syria, loạt tay súng khủng bố HTS chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ nổ lớn xảy ra tại trại huấn luyện của nhóm khủng bố HTS ở khu vực Tal Sandal, phía bắc thành phố Idlib (Syria), khiến nhiều tay súng thánh chiến bỏ mạng.

South Front đưa tin, vụ nổ lớn xảy ra tại trại huấn luyện của nhóm khủng bố HTS gần làng Ram Hamadan ở phía bắc thành phố Idlib, Syria, hôm 24/8.
"Theo thông tin ban đầu, ít nhất 14 tay súng HTS đã bỏ mạng và 15 chiến binh khác bị thương trong vụ nổ", nguồn tin cho hay.
No lon o Syria, loat tay sung khung bo HTS chet tham
Nhiều tay súng khủng bố HTS bỏ mạng trong vụ nổ ở Idlib. Ảnh: AMN.  
Hiện chưa rõ chính xác nguyên nhân vụ nổ. Tuy nhiên, một sai lầm trong cuộc diễn tập quân sự trong trại có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ việc.
Trong khi đó, theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), một máy bay không người lái của liên quân quốc tế được nhìn thấy bay qua khu vực vào thời điểm vụ tấn công xảy ra.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Ngoài ra, lực lượng Nga cũng có thể đứng sau vụ nổ này. Được biết, Nga đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào căn cứ của các nhóm phiến quân ở vùng Greater Idlib trong 6 ngày liên tiếp, từ 19 đến 24/8.
Trong đó, cuộc không kích của Nga ngày 21/8 đã phá hủy một khu nhà nằm gần thị trấn Hmeimat ở đồng bằng al-Ghab, vùng nông thôn phía tây bắc Hama. Khu vực này vốn được coi là thành trì của nhóm khủng bố HTS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkistan.
Thiên An