Nổi da gà với bộ sưu tập tranh vẽ nghệ thuật từ... gián chết

Google News

Một người phụ nữ Philippines khiến ai nấy hoảng hốt khi tái hiện nhiều tác phẩm, nhân vật kinh điển trên mình những con gián chết.

Chia sẻ về sự lựa chọn "giấy vẽ" có phần "dị" của bản thân, chị Brenda Delgado, 30 tuổi đến từ thành phố Caloocan, vùng đô thị Manila, cho hay, chị nảy ra ý tưởng vẽ lên những con gián chết sau một lần quét dọn xác một số con côn trùng khỏi không gian làm việc. Chị nhận thấy, phần cánh gián "mịn màng và sáng bóng", khá lý tưởng để tô vẽ lên đó. Để kiểm nghiệm, chị Delgado đã sử dụng sơn dầu, tái hiện phiên bản thu nhỏ của những kiệt tác cổ điển như Đêm đầy sao của Van Gogh hay Cô gái đeo hoa tai ngọc trai của danh họa Johannes Vermeer. 
"Gửi các nghệ sĩ đồng nghiệp của tôi, đừng ngại khám phá tài năng, cũng như thử thách bản thân làm những điều bạn nghĩ là không thể", Delgado nhắn nhủ trong một bài đăng trên trang Instagram cá nhân.
Noi da ga voi bo suu tap tranh ve nghe thuat tu... gian chet
 Một số tác phẩm trên nền độc đáo của nữ họa sĩ. Ảnh: Facebook
Bất ngờ thay, sau khi đăng tải lên mạng xã hội, các tác phẩm của người phụ nữ này ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng. Bên cạnh những lời khen, trầm trồ trước sự sáng tạo của người phụ nữ này, thì cũng có không ít ý kiến chỉ trích, cho rằng cô "đối xử tàn ác với động vật", dù cho Delgado chỉ sử dụng những con gián đã chết để làm nền vẽ.
Bất chấp những lời chê bai, các tác phẩm của Delgado ngày càng được công chúng đón nhận. Nữ họa sĩ cũng khẳng định, cô cũng lường trước được việc bản thân có thể sẽ phải nhận "gạch đá" khi vẽ lên những con gián. Tuy nhiên, chị vẫn khá kiên định với con đường của mình vì cho rằng, hầu hết mọi người đều cảm thấy gián là con vật phiền toái và không giúp được gì cho họ.
Nguyễn Nguyễn