Nữ hoàng Anh Elizabeth II mắc COVID-19

Google News

Điện Buckingham ngày 20-2 thông báo Nữ hoàng Anh Elizabeth II, 95 tuổi, đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19.

Đài CNN dẫn thông báo của Điện Buckingham cho biết Nữ hoàng Elizabeth II - người đang kỷ niệm năm thứ 70 trên ngai vàng - gặp phải các triệu chứng giống như cảm lạnh nhẹ.
Bà đang được chăm sóc y tế và tuân thủ các hướng dẫn thích hợp, đồng thời được hy vọng có thể tiếp tục nhiệm vụ từ lâu đài Windsor vào tuần tới.
Nu hoang Anh Elizabeth II mac COVID-19
Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: PA 
Nữ hoàng Elizabeth II xác nhận bà đã tiêm liều vắc-xin COVID-19 đầu tiên vào tháng 1/2021. Nhưng Điện Buckingham sau đó không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào về việc tiêm chủng của Nữ hoàng Elizabeth II, lấy lý do quyền riêng tư y tế.
Kể từ cuối năm ngoái, sức khỏe của Nữ hoàng Elizabeth II được xem xét kỹ lưỡng sau lần bà nhập viện và ở lại qua đêm. Các bác sĩ khuyên bà nên nghỉ ngơi và bà tạm thời rút khỏi các sự kiện công khai khi ấy.
Con trai của Nữ hoàng Elizabeth II, Thái tử Charles, cũng dương tính với COVID-19 lần thứ hai cách đây 10 ngày. Vợ của Thái tử Charles, Nữ công tước xứ Cornwall Camilla, xác nhận bà mắc COVID-19 hồi đầu tuần này.
Theo Phạm Nghĩa/Người lao động