Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời tại Balmoral, Scotland

Google News

Vài tiếng sau khi có thông tin khuyến nghị giám sát y tế chặt chẽ, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời ở tuổi 96.

Trang Twitter chính thức của Gia đình Hoàng gia Anh vừa đăng tải thông tin xác nhận, Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời ở tuổi 96. Trong bài đăng ngắn gọn của mình, Hoàng gia Anh cho biết, Nữ hoàng Anh đã "ra đi trong thanh thản" tại Cung điện Balmoral, Scotland.
Dòng trạng thái được Hoàng gia Anh đăng tải lúc 00:30 ngày 9/9 (giờ Hà Nội), ngay lập tức đã nhận được hơn 200 nghìn lượt chia sẻ.

Sau khi nữ hoàng băng hà, Thái tử Charles, cựu Thân vương xứ Wales, trở thành vua của Vương quốc Anh và 14 vùng lãnh thổ trong khối Thịnh vượng Chung.

Nu hoang Anh Elizabeth II qua doi tai Balmoral, Scotland
Thông báo chính thức của Hoàng gia Anh trên Twitter.
Thông báo của Điện Buckingham cũng đã dùng danh xưng "nhà vua và hoàng hậu", cho biết họ sẽ ở lại Balmoral tối nay và sẽ quay lại London vào ngày mai.
Trước đó, vào chiều ngày 8/9 theo giờ Hà Nội, Điện Buckingham cho biết các bác sĩ của Nữ hoàng Elizabeth II đã đề xuất theo dõi sức khoẻ sát sao cho nữ vương. Gia đình của Nữ hoàng Elizabeth II bao gồm bốn người con và các cháu của bà cũng có mặt tại Cung điện Balmoral ngay trong ngày 8/9.
Trước đó, hôm 6/9, Nữ hoàng Elizabeth II cũng đón tiếp tân Thủ tướng Liz Truss ngay tại cung điện Balmoral, thay vì về London như thông lệ.
Trần Trân (tổng hợp)