Ông Putin kêu gọi người dân Nga đi bỏ phiếu bầu tổng thống

Google News

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi người dân nước này tham gia bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày 15 đến 17/3 tới.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, ngày 14/3, Tổng thống Putin kêu gọi người dân nước này tham gia bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày 15 đến 17/3 tới để thể hiện lòng yêu nước.
"Chúng ta cần đoàn kết, quyết tâm cùng nhau tiến về phía trước. Mỗi lá phiếu đều có giá trị. Do đó, tôi kêu gọi mọi người hãy thực hiện quyền bầu cử của mình trong ba ngày tới", Tổng thống Nga Putin phát biểu.
Ong Putin keu goi nguoi dan Nga di bo phieu bau tong thong
 Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Reuters. 
Theo nhà lãnh đạo Putin, tất cả người dân Nga đều mong muốn đất nước hùng mạnh, thịnh vượng và tự do để nâng cao mức sống cũng như chất lượng cuộc sống.
Tổng thống Putin mô tả cuộc bầu cử là bước tiến tới tương lai, và cho rằng người dân Nga "không chỉ đi bỏ phiếu mà điều này còn thể hiện ý chí, nguyện vọng, cùng sự tham gia của các cá nhân vào sự phát triển hơn nữa của nước Nga".
"Chỉ có những công dân Nga mới có thể quyết định về tương lai của đất nước. Tôi muốn nhấn mạnh rằng nguồn quyền lực duy nhất của đất nước chúng ta chính là người dân. Đây là điều khoản pháp lý quan trọng được ghi trong Hiến pháp Nga", Tổng thống Putin nhấn mạnh.
Cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm nay diễn ra từ ngày 15 - 17/3. Đây là lần thứ năm ông Putin tranh cử Tổng thống Nga. Các ứng viên trong cuộc bầu cử lần này gồm Tổng thống đương nhiệm Putin, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Nga Leonid Slutsky, ứng cử viên thuộc Đảng Nhân dân Mới Nga Vladislav Davankov và ứng cử viên thuộc Đảng Cộng sản Liên bang Nga Nikolay Kharitonov.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Chuyến thăm bất ngờ của Tổng thống Putin đến vùng chiến sự Ukraine

 

An An (Theo TASS)