Phần Lan xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona

Google News

Hiện du khách này đang được điều trị cách ly trong một bệnh viện trung tâm của tỉnh Lapland, phía bắc Phần Lan.

Ngày 29/1, Viện Sức khỏe và Phúc lợi Phần Lan đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona, đó là trường hợp nhiễm virus của một du khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc.
Phan Lan xac nhan truong hop dau tien nhiem virus corona
Nhân viên an ninh mặc trang phục phòng dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới gây ra tại nhà ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 26/1/2020. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Trong một tuyên bố, Viện Sức khỏe và Phúc lợi Phần Lan cho biết, hiện du khách này vẫn đang được điều trị cách ly trong một bệnh viện trung tâm của tỉnh Lapland, phía bắc Phần Lan, đồng thời cho biết thêm, có 15 người khác có thể đã bị phơi nhiễm bởi virus corona.
Cùng ngày 29/1, nhà chức trách Nhật Bản cũng đã xác nhận 2 công dân nước này nhiễm virus corona sau khi trở về từ thành phố Vũ Hán trên chiếc máy bay do Chính phủ Nhật Bản thuê để sơ tán công dân khỏi nơi khởi phát chủng virus này. Bên cạnh 2 công dân trên, có 11 người khác trên cùng chuyến bay cũng có các triệu chứng mắc bệnh viêm phổi cấp như sốt và ho.
Trong một động thái liên quan dịch viêm phổi, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ngày 19/1 cho biết, tất cả những công dân Anh được đưa về nước từ Vũ Hán sẽ bị cách ly trong 14 ngày với “tất cả các biện pháp chăm sóc sức khỏe cần thiết”. Trên trang mạng xã hội Twitter, ông Hancock khẳng định an toàn đối với cộng đồng là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Anh.
Theo Ngọc Huân (VOV1)