Pháp có người đầu tiên chết vì Covid-19

Google News

Một người đàn ông 60 tuổi ở Paris vừa trở thành công dân Pháp đầu tiên chết vì Covid-1, Tổng giám đốc cơ quan y tế Pháp, ông Jerome Salomon hôm nay thông báo.

Bệnh nhân qua đời vì Covid-19 tại bệnh viện Pitie Salpetriere của thủ đô.
Ngoài ca tử vong này, Pháp hôm nay ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 mới, bao gồm một bệnh nhân 55 tuổi đang trong tình trạng nặng. Người còn lại là nam giới 36 tuổi ở Strasbourg, gần đây đã đến vùng Lombardy của Italia, nơi có hơn 250 ca Covid-19 đã được xác nhận.
Italia hiện là ổ dịch lớn nhất ngoài châu Á. Giới chức nước này đang đối mặt với nhiều chỉ trích về cách xử lý dịch.
Hơn 100.000 người ở Lobardy và vùng Veneto gần đó đang bị phải chịu nhiều biện pháp hạn chế.
Phap co nguoi dau tien chet vi Covid-19
Dịch Covid-19 ở Italia đang lan ra nhiều nước châu Âu. (Ảnh: Getty Images) 
Thủ tướng Italia Giuseppe Conte đầu tuần này thừa nhận rằng thị trấn Codogno ở miền bắc nước này đã xử lý không đúng cách bệnh nhân số 1.
Ông Conte nói rằng bệnh viện tiếp nhận bệnh nhận Covid-19 đầu tiên không đúng quy trình, góp phần khiến dịch bệnh lây lan. Nhưng ông không cho biết quy trình bị làm sai như thế nào.
Bệnh nhân số 1 là người đàn ông 38 tuổi, chỉ được gọi với tên là Mattia.
Mattia ban đầu được chăm sóc tích cực tại bệnh viện ở Codogno vì bị các vấn đề hô hấp, nhưng giờ đang được điều trị tại bệnh viện Policlinico San Matteo ở Pavia, cách TP Milan khoảng 35km về phía nam. Vợ của bệnh nhân này cũng đã được xác nhận nhiễm Covid-19, nhưng tình trạng không đáng ngại, giới chức Italia cho biết.
Italia chưa xác định được bệnh nhân số 0, tức người đầu tiên mang dịch Covid-19 đến nước này, là ai.
Trong khi đó, Triều Tiên vừa áp dụng các biện pháp giám sát và kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với hàng nhập khẩu vì tình hình dịch Covid-19.
Hãng thông tấn KCNA hôm nay nói rằng chính phủ nước này đang tăng cường vai trò và trách nhiệm của các quan chức trong Uỷ ban nhà nước về quản lý chất lượng.
Theo Bình Giang/Tiền Phong