Phát hiện nguồn gốc của người phụ nữ Trung Quốc bị xích trong nhà kho

Google News

Người phụ nữ bị xích trong nhà kho ở miền Đông Trung Quốc - trong video lan truyền dịp Tết Nguyên đán - được xác định mất tích vào năm 1996.

Giới chức thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc - nơi nổi lên video về người phụ nữ 8 con bị xích cổ trong nhà kho - hôm 7/2 cho biết họ đã tìm được dấu vết cho thấy nạn nhân này đến từ tỉnh Vân Nam. Nơi này cách nhà kho nói trên hơn 3.200 km, theo Wall Street Journal.

Danh tính của người phụ nữ được xác định là Xiaohuamei. Người thân của Xiaohuamei cho biết họ đã không nghe tin gì kể từ khi cô bị một người phụ nữ địa phương đưa đi vào năm 1996.

Nhóm điều tra từ Giang Tô đã đến quê nhà của Xiaohuamei ở Vân Nam dựa trên địa chỉ trong đơn đăng ký kết hôn, Wall Street Journal đưa tin.

Phat hien nguon goc cua nguoi phu nu Trung Quoc bi xich trong nha kho

Hình ảnh người phụ nữ bị xích trong nhà kho lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Twitter.

Người thân của Xiaohuamei nói với nhà chức trách rằng cô đã kết hôn với một người đàn ông vào năm 1994 ở Vân Nam nhưng trở về nhà sau khi ly hôn năm 1996.

Khi đó, Xiaohuamei bắt đầu có "hành vi bất thường", theo báo cáo của nhóm điều tra.

Sau đó, một người dân địa phương họ Sang đã đưa Xiaohuamei đến Giang Tô theo lời của mẹ cô. Bà đề nghị đưa Xiaohuamei đến Giang Tô để điều trị và "tìm một gia đình tốt để kết hôn".

Người phụ nữ họ Sang cho biết cả hai đã bắt chuyến tàu đến Giang Tô và cô đã mất dấu Xiaohuamei ngay sau khi tới nơi. Tuy nhiên, Sang không hề báo cho cảnh sát hay gia đình của Xiaohuamei sau đó.

Video quay cảnh Xiaohuamei bị dây xích quấn quanh cổ trong nhà kho tại ngôi nhà ở Từ Châu, đã khiến nhiều người trên mạng xã hội Trung Quốc yêu cầu nhà chức trách điều tra.

Câu hỏi đặt ra là liệu Xiaohuamei có phải nạn nhân của tội phạm buôn người hay không.

Ngày 28/1, ngay sau khi video lan truyền trên mạng xã hội, các quan chức địa phương cho biết người phụ nữ có 8 đứa con, đã kết hôn với một người đàn ông địa phương họ Dong. Họ nói rằng người này phải sống tách biệt với gia đình vì mắc bệnh tâm thần và đôi khi có hành vi bạo lực.

Đến nay, các nỗ lực tiếp cận ông Dong đều không thành công.

Theo Hải Linh/Zing