Phát hiện tín hiệu âm thanh có thể giải mã bí ẩn MH370

Google News

Bí ẩn chuyến bay MH370 mất tích ngày 8/3/2014 có thể sớm được giải mã sau khi các nhà nghiên cứu người Anh phát hiện một tín hiệu có thể dẫn họ đến "nơi an nghỉ" của chiếc máy bay sau 10 năm.

Theo Daily Mail, các micro dưới nước đã thu được tín hiệu vào cùng thời điểm chiếc máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines được cho là rơi xuống biển vào ngày 8/3/2014.
Các nhà nghiên cứu từ Cardiff cho hay, tín hiệu kéo dài 6 giây. Họ cần phải tiến hành những cuộc thử nghiệm để xác định xem âm thanh mà chiếc micro dưới nước này ghi lại có thể dẫn đến địa điểm nơi máy bay "an nghỉ" hay không.
Phat hien tin hieu am thanh co the giai ma bi an MH370
Một chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines. Ảnh: Daily Mail.  
Theo chuyên gia, một chiếc máy bay nặng 200 tấn sẽ giải phóng động năng tương đương với một trận động đất nhỏ nếu nó rơi với tốc độ 200 mét/giây. Động năng này đủ lớn để được ghi lại bằng các micro dưới nước ở cách xa hàng ngàn dặm.
Trong đó, hai trạm thủy âm có khả năng phát hiện tín hiệu như vậy gồm một trạm tại Cape Leeuwin ở Tây Úc và thứ 2 là ở vùng lãnh thổ Diego Garcia của Anh ở Ấn Độ Dương. Chúng vốn được thiết lập để phát hiện bất kỳ vi phạm nào đối với Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện.
Tín hiệu mới phát hiện được trong khoảng thời gian máy bay có thể bị rơi chỉ được ghi lại tại các trạm Cape Leeuwin.
Việc nghiên cứu sâu hơn về tín hiệu mới phát hiện có thể cuối cùng sẽ giải đáp được bí ẩn này.
Như tin tức đã đưa, vào ngày 8/3/2014, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn biến mất khi đang trên chuyến hành trình từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh, Trung Quốc.
Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã mở cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử ngành hàng không nhưng đến nay, số phận của chiếc máy bay và hàng trăm hành khách vẫn là bí ẩn.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Máy bay chở khách vượt mưa rocket giữa bầu trời đêm từ Gaza
An An (Theo Daily Mail)