Phẫu thuật theo hướng dẫn trên mạng, bác sĩ 'rởm' hại chết bệnh nhân

Google News

Một bác sĩ "rởm" ở Ấn Độ đang bị cáo buộc gây ra cái chết của một thiếu niên 15 tuổi sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân này theo hướng dẫn về cách lấy sỏi túi mật trong video trên mạng.

Trang Oddity Central đưa tin, Ajit Kumar Puri, một bác sĩ tại Bệnh viện Ganpati ở Saran, bang Bihar của Ấn Độ, bị cáo buộc gây ra cái chết của một thiếu niên địa phương bằng cách phẫu thuật cho bệnh nhân mà không có đủ kiến thức hoặc kỹ năng cần thiết.
Gia đình nạn nhân cho hay họ đã đưa con đến bệnh viện vào tuần trước sau khi cậu nôn nhiều lần.
Phau thuat theo huong dan tren mang, bac si 'rom' hai chet benh nhan
 Ảnh minh họa: OC. 
Sau khi vào viện, các triệu chứng của bệnh nhân thuyên giảm nhưng bác sĩ Puri quyết định phải phẫu thuật cho bệnh nhân để lấy viên sỏi mật gây ra tình trạng nôn. Sau đó, bác sĩ này đã phẫu thuật cho cậu thiếu niên mà không có sự đồng ý của gia đình.
“Chúng tôi đã cho cháu nhập viện và tình trạng nôn mửa đã dừng lại ngay sau đó. Nhưng bác sĩ Ajit Kumar Puri nói rằng cháu cần phải được phẫu thuật. Ông đã tiến hành phẫu thuật bằng cách làm theo hướng dẫn về cách lấy sỏi túi mật trong video trên mạng”, cha của bệnh nhân nói với NDTV.
Ngay khi tỉnh lại sau ca phẫu thuật, thiếu niên 15 tuổi bắt đầu phàn nàn về cơn đau dữ dội, nhưng khi bác sĩ Puri bị gia đình cậu chất vấn, ông đã quát tháo họ và hỏi họ có phải là bác sĩ không. Thật không may, tình trạng của bệnh nhân trở nên tồi tệ hơn. Bác sĩ quyết định chuyển cậu bé đến một bệnh viện khác, nhưng cậu đã tử vong trên đường đi.
Họ đã bỏ lại thi thể cậu trên cầu thang của bệnh viện Patna. Bác sĩ Puri cũng bỏ trốn sau vụ việc.
Gia đình bệnh nhân đã nộp đơn khiếu nại bác sĩ Puri và các nhà chức trách đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi. Cảnh sát nghi ngờ Puri không phải là bác sĩ.
Cuộc điều tra đang được tiến hành.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bất ngờ lý do bác sĩ mặc áo blouse trắng khi khám bệnh, áo xanh khi phẫu thuật

 

An An (Theo OC)