Phóng viên chiến trường ở Gaza sững sờ trước thi thể vợ con

Google News

Khoảnh khắc nhà báo Al Jazeera ở Dải Gaza đau xót khi biết tin vợ và hai con của mình thiệt mạng trong một cuộc không kích Israel trúng vào trại tị nạn ở "vùng an toàn".

Wael Al-Dahdouh, nhà báo của Al Jazeera ở Dải Gaza, đang đưa tin trực tiếp về bầu trời đêm của vùng lãnh thổ bị bao vây này thì nhận được tin vợ, con trai và con gái của ông đều thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel hôm 25/10.
Đoạn video ghi lại cảnh nhà báo Wael Al-Dahdouh vào bệnh viện để nhận diện vợ và các con trong nhà xác bệnh viện khiến người xem nhói lòng.
Al Jazeera đưa tin, vợ và hai con của nhà báo Al-Dahdouh đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào trại tị nạn Nuseirat ở Dải Gaza và "những người còn lại trong gia đình ông bị chôn vùi dưới đống đổ nát".
Phong vien chien truong o Gaza sung so truoc thi the vo con
Nhà báo Wael al-Dahdouh ôm xác con tại bệnh viện al-Aqsa, Dải Gaza. Ảnh: Getty. 
Video của Al Jazeera cho thấy ông al-Dahdouh bật khóc khi nhìn thấy thi thể các thành viên gia đình mình trong nhà xác bệnh viện al-Aqsa ở Deir al-Balah.
"Những gì xảy ra rất rõ ràng. Đây là những đòn tấn công nhắm vào trẻ em, phụ nữ và dân thường. Thật đáng buồn, đây là 'khu an toàn' mà quân đội Israel đã nhắc đến khi yêu cầu người dân sơ tán", ông al-Dahdouh nói từ bệnh viện.
Sau khi quân đội Israel yêu cầu 1,1 triệu dân rời khỏi miền bắc Dải Gaza để sơ tán về phía nam, gia đình ông al-Dahdouh đã đến trại tị nạn Nuseirat ở miền trung lánh nạn.
Trại tị nạn này được thành lập từ năm 1948 để tiếp nhận những người Palestine phải rời bỏ quê hương dưới áp lực của Israel. Hiện nay, khoảng 85.000 người tị nạn đang sống chen chúc trong diện tích 0,68 km2 của trại tị nạn này.
"Nơi trú ẩn của họ ở trại Nuseirat, miền trung Gaza, bị nhắm mục tiêu. Chúng tôi kịch liệt lên án hành động tấn công dân thường vô tội ở Gaza, dẫn đến thảm kịch đối với gia đình nhà báo al-Dahdouh và vô số gia đình khác", Al Jazeera cho biết trong một tuyên bố.
Trước đó, nhà báo Dahdouh đã lên sóng, đưa tin về hậu quả của một cuộc tấn công riêng khiến ít nhất 26 người thiệt mạng. Trong suốt cuộc chiến, Dahdouh vẫn ở Thành phố Gaza, bất chấp lời kêu gọi của Israel kêu gọi cư dân tiến về phía nam trước một cuộc tấn công trên bộ dự kiến sắp diễn ra.
Hàng trăm nghìn người đã chạy trốn đến Nuseirat cùngcác địa điểm khác ở miền trung và miền nam Gaza vì tin rằng họ sẽ an toàn hơn. Tuy nhiên, các cuộc tấn công của Israel vẫn liên tiếp xảy ra những khu vực được cho là “an toàn” này.
Quân đội Israel chưa có phản hồi về vụ việc. Tuy nhiên, trước đó, quân đội Israel từng nói rằng họ chỉ tấn công các mục tiêu quân sự của Hamas ở Gaza.
Thảo Nguyên (Theo Daily Mail)