Quạ hung hãn liên tục sà xuống tấn công người

Google News

Trong 20 phút, có 10 người bị lũ quạ tấn công khi đi qua một khu phố.

Tờ Straits Times ngày 16/2 đưa tin, những con quạ trở thành tâm điểm chú ý ở Singapore khi chúng tấn công những người đi đường ở gần dãy nhà 110, đường Bisan 12.

Theo truyền thông địa phương, 10 người đã bị lũ quạ sà xuống tấn công chỉ trong khoảng 20 phút vào ngày 13/2. Lũ quạ tiếp tục tấn công người qua đường tới ngày 15/2.

Qua hung han lien tuc sa xuong tan cong nguoi

 

Một người đàn ông bị 2 con quạ tấn công ngày 15/2. Ảnh: JASON QUAH

Những con quạ được xác định là quạ nhà, tên khoa học là Corvus splendens. Theo Ủy ban Vườn quốc gia Singapore, lũ quạ có thể phản ứng mạnh để bảo vệ "lãnh thổ" khi đang nuôi con non. Quạ bố mẹ sẽ làm mọi thứ để bảo vệ con nên sẽ tấn công nếu con người lại gần khu vực con chúng tập bay.

Ngoài ra, một con quạ có thể có "ác cảm" với một người nếu bị người đó tấn công trước, theo Straits Times.

Qua hung han lien tuc sa xuong tan cong nguoi-Hinh-2

Tuy hay bị gắn với điềm xấu nhưng quạ là một trong những động vật thông minh nhất thế giới. Ảnh: SHIN MIN DAILY NEWS

Quạ nhà là loài sống phổ biến ở các thành phố và thị trấn, phát triển mạnh trong môi trường đô thị. Chúng thường được trông thấy ở gần các trung tâm thực phẩm và thùng rác.

Quạ thường bị xem là điềm xấu trong các câu chuyện cổ tích hoặc quan niệm dân gian ở một số nước. Tại Ấn Độ, quạ còn bị xem là "sứ giả của thần chết". Tuy vậy, quạ là một trong những động vật thông minh nhất thế giới. Chúng có thể "chế" ra các công cụ đơn giản để bắt mồi và có thể nhớ mặt người.

Theo Straits Times, một số người đã cho lũ quạ ăn và sau đó họ được nhận lại những "món quà" như chuỗi hạt hoặc nắp chai.  

Theo Nguyễn Thái/Người đưa tin