Rơi trực thăng ở Nga: Lộ nguyên nhân đầy khó hiểu

Google News

Nguyên nhân vụ rơi trực thăng ở Nga khiến 18 người thiệt mạng được cho là do khi cất cánh, không hiểu vì sao chiếc Mi-8AT đã va chạm với một chiếc trực thăng khác dẫn tới tai nạn thảm khốc.

Thông tin mới nhất vụ rơi trực thăng ở Nga được VTC cho hay:
Trực thăng Mi-8 của Công ty Dịch vụ Trực thăng UTair va chạm với 1 chiếc trực thăng khác và rơi xuống khu vực mỏ dầu Vankor, vùng Krasnoyarsk, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời đại diện Cục Hàng không Dân dụng Liên bang Nga.
“Theo các thông tin sơ bộ, vào khoảng 5h sáng theo giờ Matxcơva, 2 chiếc trực thăng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực thăng Utair cất cánh gần nhau tại khu vực mỏ dầu Vankor. Chiếc trực thăng đầu tiên cất cánh là Mi-8 mang theo hàng hóa trên hệ thống treo ngoài và không có hành khách, chiếc trực thăng thứ 2 là Mi-8AMT với hành khách”, theo đại diện Cục Hàng không Dân dụng Liên bang Nga.
Roi truc thang o Nga: Lo nguyen nhan day kho hieu
 Trực thăng Mi-8.
Sau khi cất cánh, chiếc trực thăng Mi-8AMT với hành khách bên trong không rõ vì lý do gì va vào hệ thống treo ngoài của chiếc trực thăng Mi-8 chở theo hàng hóa. Vụ va chạm khiến chiếc trực thăng Mi-8AMT rơi xuống đất và bốc cháy, 15 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Chiếc trực thăng còn lại hạ cánh an toàn và không có ai bị thương.
“Chuyến bay xuất phát trong điều kiện thời tiết tốt, tầm nhìn không bị cản trở. Ủy ban điều tra được thành lập để làm rõ nguyên nhân và hoàn cảnh xảy ra vụ tai nạn”, theo RIA Novosti. Cục phó Cục Hàng không Dân dụng Liên bang Nga cùng nhiều đại diện các cơ quan phụ trách an toàn bay của Nga tới hiện trường của vụ tai nạn.
Theo Nguyễn Tiến/VTC