Rùng mình cảnh “yêu râu xanh” thản nhiên bế nạn nhân đi trên phố

Google News

Sau những tội ác ghê rợn, tên “yêu râu xanh” lĩnh án tù chung thân, phải ngồi tù tối thiểu 16 năm trước khi được ân xá và bị theo dõi vô thời hạn.

Tên “yêu râu xanh” Austin Osayande, 40 tuổi, ở Anh, vừa lĩnh mức án tù chung thân, phải ngồi tù tối thiểu 16 năm trước khi được ân xá sau khi bị kết tội tấn công tình dục phụ nữ.
Vào tháng trước, tại tòa án Leeds Crown (Anh), gã đàn ông này đã nhận hai tội danh một tội cưỡng bức và một tội tấn công tình dục. Đoạn video ghi lại hành vi phạm tội của bị cáo vào năm 2015 đã được phát trong phiên tòa xét xử.
Cụ thể, khoảng 5h sáng hôm xảy ra vụ việc, nạn nhân đang đi bộ trên phố để tìm taxi về nhà sau một buổi tối vui chơi. Lúc đó, gã Osayande đã tiếp cận, giả vờ nói chuyện rồi khống chế nạn nhân. Lúc đó, gã Osayande mặc áo khoác dài màu đen, đầu cạo trọc. Trước khi tiếp cận nạn nhân, hắn lảng vảng trong một bãi đỗ xe.
CCTV trên đường ghi rõ cảnh Osayande ngang nhiên bế nạn nhân trên phố đến một nơi vắng vẻ rồi cưỡng hiếp.
Rung minh canh “yeu rau xanh” than nhien be nan nhan di tren pho
Hình ảnh tên “yêu râu xanh” bế nạn nhân đi trên phố. 
Nạn nhân khi đó đang say rượu nên không đủ sức chống trả và cũng không thể cầu cứu được ai. Sau khi xâm hại tình dục cô gái, gã đàn ông mỉm cười nói với nạn nhân rằng hắn ta đã nhiễm HIV.
Giám đốc Điều Tra Pat Twiggs cho biết: "Đoạn video về việc gã đàn ông tấn công tình dục cô gái khiến người xem khó chịu. Chúng tôi đã xem xét rất cẩn thận trước khi quyết định công bố nó và phải được sự đồng ý của nạn nhân. Tôi tin CCTV này là bằng chứng rõ nhất cho thấy hành vi phạm tội nghiêm trọng của bị cáo".
Thẩm phán Guy Kearl QC cho hay rõ ràng Osayande đã ra ngoài vào đêm đó để tìm kiếm "con mồi". Nạn nhân đã bị xâm hại trong tình trạng không thể chống cự và bị tổn thương sâu sắc.
Nạn nhân cho biết, cô không chỉ bị cưỡng hiếp mà còn bị lạm dụng tinh thần, cho đến nay cô vẫn không thôi bị ám ảnh. Người đại diện của nạn nhân cho biết: "Cô ấy không thể chống trả vì đang trong cơn say. Cô ấy rất đau đớn sau vụ tấn công cùng lời đe dọa hắn ta đã bị nhiễm HIV".
Rung minh canh “yeu rau xanh” than nhien be nan nhan di tren pho-Hinh-2
Chân dung kẻ phạm tội. 
Mặc dù vụ cưỡng hiếp này đã xảy ra vào năm 2015 nhưng mãi tới tháng 9 năm ngoái, tên yêu râu xanh này mới bị bắt giữ khi hắn thực hiện một cuộc tấn công tình dục khác. Vào thời điểm đó, Osayand đang làm tài xế giao hàng. Khi giao bưu kiện đến nhà một nữ khách hàng, hắn giả vờ xin một tách cà phê. Vì lòng hiếu khách, người phụ nữ đã mời Osayande vào nhà rồi bị hắn cưỡng bức.
Theo tòa án, ngoài án tù chung thân, Osayande còn bị đưa vào danh sách tội phạm xâm hại tình dục bị theo dõi vô thời hạn. Thẩm phán cho hay, Osayande đã gây ra mối nguy hiểm khôn lường đối với phụ nữ. Vì vậy, hắn phải bị theo dõi vĩnh viễn đến suốt đời để không còn nạn nhân nào bị xâm hại nữa.

Mời độc giả xem video: Nghi phạm hiếp dâm thiếu nữ 15 tuổi “cố thủ” trên cây vì sợ bị đánh. Nguồn: The Sun.


Thảo Nguyên (Theo DM)