Rùng rợn lão nông giấu xác vợ trong bể tự hoại suốt 37 năm

Google News

Nông dân 89 tuổi ở Anh đã trốn thoát tội giết vợ sau khi giấu xác nạn nhân trong bể tự hoại của trang trại gia đình suốt gần 40 năm.

David Venables, 89 tuổi, ở làng Kempsey, Worcestershire (Anh) đã giết hại vợ mình là bà Brenda Venables, rồi giấu xác trong bể tự hoại suốt 37 năm trước khi bị phát hiện và bắt giữ năm 2019.
Rung ron lao nong giau xac vo trong be tu hoai suot 37 nam
David Venables, 89 tuổi, giết vợ rồi rồi giấu xác trong bể tự hoại suốt 37 năm để tiện bề qua lại với tình nhân. 
Theo điều tra của cảnh sát, lão nông này ra tay tàn độc với vợ để tiện bề theo đuổi các mối quan hệ ngoài luồng khác. Bà Brenda bị chồng giết vào tháng 5/1982 rồi thông báo mất tích.
Khi đó, đội ngũ pháp lý của David còn cho rằng bà Brenda có thể đã rời ngôi nhà của họ ở Quaking House Farm và "tự tử hoặc gặp gỡ người nào đó đã làm hại bà".
Theo điều tra của cảnh sát lúc đó, bà Brenda bị trầm cảm vì “nhiều cuộc tình” ngoài luồng của chồng và thực tế là bà không thể thụ thai. Bà đã đến gặp bác sĩ đa khoa và bác sĩ tâm lý để đối phó với sức khỏe tâm thần của mình. Bà thú nhận với bác sĩ tâm lý của mình, Tiến sĩ Richards, rằng bà và chồng đã không làm “chuyện ấy” kể từ năm 1969 và đang ngủ riêng. Mặc dù bác sĩ đã cố gắng hẹn gặp cả hai vợ chồng nhưng David luôn nói rằng anh ta “quá bận”.
Sau khi David trình báo việc vợ mất tích, không hề có cuộc điều tra giết người nào trong 37 năm, tất cả chỉ đồn vào việc tìm người mất tích. Các cuộc điều tra của cảnh sát không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của bà Brenda, trong khi “một số người cho rằng bà đã tự tử”.
Vào năm 2019, David đã bán trang trại cho cháu trai của mình và đến tháng 7 cùng năm, khi các công nhân dọn bể phốt tìm thấy xương trong đó có hộp sọ người. Xét nghiệm ADN xác nhận đó là bà Brenda.
Mới đây, phiên tòa xét xử gồm bồi thẩm đoàn với 7 phụ nữ và 5 đàn ông, kết án ông David Venables sát hại vợ vào ngày 3 hoặc 4/5/1982.
Rung ron lao nong giau xac vo trong be tu hoai suot 37 nam-Hinh-2
Bể tự hoại nơi hài cốt của bà Venable được tìm thấy vào tháng 7/2019. Ảnh: SWNS. 
"Theo bên công tố, chính David Venables đã giết vợ. Ông ta muốn bà ấy biến khỏi đường đi của mình, muốn nối lại mối tình lâu năm với người phụ nữ tên Lorraine Styles. Ông ta biết chiếc bể tự hoại nằm ở góc riêng của trang trại và là nơi giấu xác hoàn hảo. Điều này có nghĩa là ông ta không phải đi lại, không gặp rủi ro bị phát hiện đi đâu đó đáng ngờ đúng thời điểm vợ mình biến mất hay bị người khác nhìn thấy đi phi tang xác. Và tất nhiên, kể cả nếu có ai đó nhìn vào bể thì cái xác cũng sẽ không bị lộ. Gần 40 năm trôi qua, đây thực sự là một điểm giấu xác lý tưởng, giúp David Venables thoát tội giết người", công tố viên Michael Burrows nói.
Theo ông Burrows, năm 1981, bà Styles "thấy nhen nhóm tình cảm của David Venables dành cho mình". Đến Giáng sinh năm đó, Styles và David có gặp gỡ qua lại. Ít tháng sau, Brenda biến mất.
Tại tòa, David khai với bồi thẩm đoàn rằng ông ta tỉnh dậy vào sáng 4/5/1982 để tìm vợ, người lúc đó 48 tuổi, vì thấy bà đột nhiên biến mất. Ông ta tìm kiếm những ngôi nhà xung quanh và dọc con sông Severn gần nhà nhưng không thấy.
Hiện David đang bị giam giữ và chờ kết án vào ngày 20/7.
Thảo Nguyên (Theo Metro, DM)