Sau tiệc sinh nhật của ông Obama, 74 người mắc Covid-19

Google News

Khoảng 74 người ở đảo Martha's Vineyard đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 kể từ sau tiệc sinh nhật lần thứ 60 của cựu Tổng thống Barack Obama cuối tuần trước.

Đây là số ca mắc Covid-19 mới tại khu vực cao nhất kể từ tháng 4. Tuy nhiên, các quan chức y tế cho rằng vẫn còn quá sớm để kết luận liệu hàng trăm khách mời không đeo khẩu tụ tập tại bữa tiệc hôm 7/8 có góp phần làm tăng số ca nhiễm hay không.
Phát ngôn viên hội đồng y tế Maura Valley nói với Daily Mail hôm 13/8 rằng tại thời điểm này, giới y tế không rõ liệu có bất kỳ trường hợp nào liên quan đến bữa tiệc của ông Obama hay không.
Sau tiec sinh nhat cua ong Obama, 74 nguoi mac Covid-19
Nơi diễn ra tiệc sinh nhật của ông Obama. Ảnh: Daily Mail. 
Trước đó, hàng trăm người đã đến dự tiệc sinh nhật của ông Obama, đến từ nhiều nơi của nước Mỹ và nhảy múa, ăn uống thâu đêm trong khuôn viên của nhà của ông ở Edgartown. Ban đầu, ông Obama lên kế hoạch tổ chức tiệc có 500 người tham dự nhưng sau đó thông báo giảm quy mô bữa tiệc trước làn sóng chỉ trích vì các ca mắc biến thể Delta tăng mạnh.
Sau tiec sinh nhat cua ong Obama, 74 nguoi mac Covid-19-Hinh-2
Ông Obama không đeo khẩu trang và nhảy múa tại bữa tiệc. Ảnh: Instagram. 
Trong tuần trước khi diễn ra tiệc sinh nhật của ông Obama tính đến hôm 7/8, 48 ca mắc mới được ghi nhận trên đảo Martha's Vineyard, cao gấp đôi so với tuần trước đó. Hơn 1/2 trong số 48 ca dương tính đã tiêm phòng vắc-xin ngừa Covid-19. Số ca mắc mới tiếp tục tăng lên mỗi ngày sau đó.
Sau tiec sinh nhat cua ong Obama, 74 nguoi mac Covid-19-Hinh-3
Nhiều khách mời nổi tiếng bay đến hòn đảo dự tiệc của ông Obama. Ảnh: Daily Mail. 
Tuy cựu tổng thống khẳng định ông chỉ tổ chức tiệc với quy mô hạn chế gồm gia đình và bạn bè thân thiết nhưng có khoảng 300 đến 400 người đã đến tham dự bữa tiệc của ông, theo một nhân viên làm việc cho sự kiện này nói với Daily Mail.
Nhiều khách đã đến dự tiệc bằng chuyên cơ riêng và ở lại Edgartown, nơi bị xem là tâm dịch mới của hòn đảo. Hiện các quy định đeo khẩu trang đã được áp đặt tại các quán bar và nhà hàng trên khắp hòn đảo.
Theo Xuân Mai/Người Lao Động