Số "ca sốt" ở Triều Tiên vượt mốc 2 triệu

Google News

Triều Tiên công bố hơn 260.000 "ca sốt" ngày 20/5, với tổng số trường hợp vượt mốc 2 triệu, 8 ngày sau khi nước này xác nhận đợt bùng phát virus đầu tiên.

Hơn 263.370 người cho thấy triệu chứng sốt và thêm 2 ca tử vong được báo cáo trong 24 giờ qua, tính tới 18h ngày 19/5, nâng tổng số ca tử vong lên 65, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Tổng số “ca sốt” được ghi nhận từ cuối tháng 4 ở Triều Tiên - quốc gia có dân số 25 triệu người - đang ở mức hơn 2,24 triệu tính tới 18h ngày 19/5. Trong đó, hơn 1,48 trường hợp đã hồi phục và ít nhất 754.810 người đang được điều trị, KCNA dẫn dữ liệu từ cơ quan phòng ngừa dịch bệnh khẩn cấp.

So

BInh sĩ Triều Tiên cấp phát thuốc cho người dân tại một nhà thuốc giữa đại dịch Covid-19 tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

Số “ca sốt” hàng ngày tại Triều Tiên đang ở mức dưới 300.000 ngày thứ tư liên tiếp sau khi lên tới mức 392.920 hôm 15/5.

Triều Tiên không báo cáo cụ thể số trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính.

Bất chấp số lượng “ca sốt” tăng mạnh, Triều Tiên cho biết nông nghiệp vẫn tiếp tục, các nhà máy đang hoạt động và họ đã lên kế hoạch tổ chức lễ tang cấp nhà nước cho một cựu tướng lĩnh.

“Ngay cả trong tình trạng phòng chống dịch bệnh khẩn cấp tối đa, hoạt động sản xuất bình thường vẫn được duy trì tại các ngành công nghiệp chủ chốt và các dự án xây dựng quy mô lớn vẫn được đẩy mạnh”, KCNA cho biết.

"Kết quả tốt được báo cáo đều đặn trong cuộc chiến chống dịch bệnh đang diễn ra", hãng tin cho biết thêm.

Số lượng ca bệnh gia tăng cùng với sự thiếu nguồn lực y tế và vaccine đã khiến cơ quan nhân quyền của Liên Hợp Quốc cảnh báo về hậu quả đáng lo ngại đối với 25 triệu người dân của Triều Tiên, trong khi quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới lo ngại sự lây lan không được kiểm soát có thể làm phát sinh các biến chủng mới nguy hiểm hơn.

Martyn Williams, một nhà nghiên cứu về Triều Tiên ở Mỹ, cho biết số trường hợp sốt do chính phủ báo cáo đã giảm ở Bình Nhưỡng nhưng lại tăng lên ở các tỉnh nông thôn. Các báo cáo không đảm bảo tính xác thực có thể không hoàn toàn chính xác.

"Tôi nghi ngờ rằng các con số không đại diện cho bức tranh chính xác”, ông nói trên Twitter. Hàn Quốc và Mỹ đều đề nghị giúp Triều Tiên chống lại virus, bao gồm cả việc gửi viện trợ, nhưng không nhận được phản hồi, phó cố vấn an ninh quốc gia của Seoul cho biết hôm 18/5.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tại lễ diễu binh ban đêm của Triều Tiên Hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên diễu binh vào tối 25/4 để mừng 90 năm thành lập quân đội. Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 cũng xuất hiện trong buổi lễ.
Theo Hồng Ngọc/Zing.vn