Sốc: Massage giảm cân thô bạo khiến người phụ nữ vỡ thận

Google News

Một phụ nữ Trung Quốc đã phải phẫu thuật khẩn cấp để cắt bỏ một nửa quả thận sau một buổi massage giảm cân thô bạo gây vỡ thận.

Theo Oddity Central, người phụ nữ họ Miao (41 tuổi) muốn giảm béo bụng bằng phương pháp massage nên đã tới một salon ở thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang để mua liệu trình làm đẹp.
Khi nhân viên thực hiện phương pháp massage giảm cân đặc biệt, người phụ nữ bắt đầu cảm thấy đau ở phần bụng. Người phụ nữ trung tuổi nói với nhân viên làm đẹp, nhưng được giải thích đây là quá trình đào thải mỡ khỏi cơ thể.
Soc: Massage giam can tho bao khien nguoi phu nu vo than
Người phụ nữ phải đi mổ thận gấp sau lần thực hiện massage giảm béo bụng. Ảnh minh họa. 
Lời nói của nhân viên massage đã trấn an cô Miao nên người phụ nữ đành nghiến răng chịu đau trong suốt phần còn lại của liệu trình làm đẹp. Tuy nhiên, khi Miao trở về nhà, cơn đau bắt đầu trở nên dữ dội hơn.
Sau vài tiếng thực hiện massage giảm mỡ, người phụ nữ trung tuổi bắt đầu có các triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy. Khi người thân trong gia đình đưa cô Miao tới bệnh viện địa phương để khám, cô này đã trong tình trạng bán hôn mê. Qua lời kể của bệnh nhân về nguyên nhân dẫn tới cơn đau ở bụng, các bác sĩ đã chỉ định làm CT và phát hiện u cơ mỡ mạch ở bên thận trái của cô Miao.
U cơ mỡ mạch thận (angiomyolipomas) là khối u lành tính phổ biến nhất của thận. Mặc dù được coi là lành tính, u cơ mỡ mạch có thể phát triển đến mức chèn ép khiến chức năng thận bị suy giảm, hoặc các mạch máu có thể giãn to và vỡ, dẫn đến chảy máu.
Sau quá trình thăm khám, các bác sĩ kết luận do nhân viên massage giảm mỡ làm quá mạnh tay nên đã dẫn tới tình trạng chảy máu quá mức.
Sau đó, các bác sĩ đã loại bỏ khối u máu và cắt bỏ một nửa thận trái của cô Miao. Điều này đồng nghĩa với việc chức năng thận của nữ bệnh nhân sẽ không còn được bình thường như trước khi đi làm đẹp. Cô Miao vẫn đang phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện ở Hàng Châu để được theo dõi sức khỏe.
Thảo Nguyên (Theo OC)