Sốc: Người phụ nữ bị chồng xích suốt 20 năm

Google News

Sau vụ người phụ nữ họ Yang bị chồng xích cổ, mới đây lại xuất hiện thêm người khác bị chồng xích dưới sàn 20 năm và không thể giao tiếp.

Tài khoản Xuzhou Brother Yixiu hai tuần trước đăng video trên Douyin, phiên bản TikTok ở Trung Quốc, cho thấy người phụ nữ tâm thần họ Yang bị chồng xích cổ trong nhà kho cạnh nhà ở làng Dongji, huyện Phụng Hiền, tỉnh Giang Tô. Tài khoản này gần đây tiếp tục đăng video cho thấy một phụ nữ họ Zhong cùng sống trong làng phải chịu cảnh tương tự.
Theo tài khoản này, Zhong bị chồng xích nằm trên nền đất bẩn thỉu của một ngôi nhà suốt 20 năm và không thể giao tiếp.
Soc: Nguoi phu nu bi chong xich suot 20 nam
Người phụ nữ họ Yang (trái) bị chồng xích cổ và người phụ nữ họ Zhong ở cùng làng cũng trong tình trạng tương tự. Ảnh: WEIBO. 
Theo dân làng, Zhong có hai con, một trong số đó đã trưởng thành. Một cán bộ địa phương giấu tên nói rằng Zhong từng được điều trị tại một bệnh viện tâm thần địa phương. Giới chức đang xác minh liệu Zhong có phải nạn nhân của nạn buôn người hay không.
Theo một người quen của gia đình, chồng cô đã liên lạc với tài khoản Douyin sau khi video đầu tiên lan truyền với hy vọng Zhong được giúp đỡ. Người này nói rằng chồng của Zhong mua vợ với giá 1.000 nhân dân tệ (157 USD) và đã bị chính quyền địa phương phạt số tiền tương đương.
Con trai lớn của Zhong nói với một người làm từ thiện trong vùng rằng mẹ anh bị ốm và nằm dưới sàn để tránh bị ngã khỏi giường.
Dân làng cho biết Zhong đã bị chồng đánh đập. "Những năm đầu ở với nhau, người chồng thường đánh cô ấy. Mọi người trong làng đều biết chuyện này", một người nói.
Nạn buôn người, đặc biệt là phụ nữ ở các vùng nông thôn, vẫn là vấn đề nghiêm trọng ở Trung Quốc. Theo số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia, có tới 6.688 phụ nữ và trẻ em được xác nhận là nạn nhân của nạn buôn người trong năm 2017.
Theo Luật Hình sự Trung Quốc, bắt cóc và buôn bán phụ nữ, trẻ em có thể bị tiền và phạt tù 5 -10 năm. Trường hợp nghiêm trọng có thể bị lĩnh án tử hình và tịch thu tài sản.
Luo Xiang, một giáo sư nổi tiếng tại Đại học Khoa học Chính trị và Luật Trung Quốc, cho biết rằng ông "luôn ủng hộ việc tăng hình phạt đối với tội danh mua bán phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc".

Mời độc giả xem video: Chồng bạo hành vợ dã man khiến dân tình phẫn nộ. Nguồn: QQ.


Thảo Nguyên (Theo Caixin Global)