Sống sót sau 11 ngày lênh đênh trên biển nhờ chiếc tủ đông

Google News

Lúc con tàu gặp sự cố chìm xuống biển, anh Rodrigues may mắn sống sót nhờ chui vào trong chiếc tủ đông và lênh đênh trên biển suốt 11 ngày trước khi được giải cứu.

Ngư dân người Brazil Romualdo Macedo Rodrigues, 44 tuổi, rời thành phố Oiapoque, bang Amapa trên chiếc thuyền gỗ dài gần 7 m để tới đảo Ilet la Mere, thuộc Đại Tây Dương, hồi cuối tháng 7. Chiếc thuyền gỗ sau đó gặp nạn và bắt đầu chìm ngoài biển, khiến Rodrigues phải nhanh chân chui vào chiếc tủ đông trên thuyền để sống sót.
Đến ngày thứ 11 lênh đênh trên biển Đại Tây Dương trong chiếc tủ đông, anh Rodrigues được một tàu đánh cá đến từ Suriname (một quốc gia ở Nam Mỹ) phát hiện và cứu sống. Ở tại thời điểm được tìm thấy, anh Rodrigues đã bị sóng biển đánh đi xa, trôi dạt trong chiếc tủ đông khoảng 450km so với vị trí nơi con tàu của anh bị chìm.
Song sot sau 11 ngay lenh denh tren bien nho chiec tu dong
Khoảnh khắc Rodrigues được cứu ở biển khi đang lênh đênh trong chiếc tủ đông 
Người đàn ông Brazil cho hay bản thân anh đã sụt khoảng 5 kg sau khi trôi dạt suốt 11 ngày trên biển, không đồ ăn hay nước uống.
"Điều khiến tôi khó chịu nhất chính là cơn khát. Chiếc tủ lạnh này, với tôi, chính là Chúa trời. Nó là một điều kỳ diệu", Rodrigues nói.
Từ kế hoạch chỉ ra biển vài ngày để đánh bắt cá, anh Rodrigues đã có một trải nghiệm ghi nhớ cả cuộc đời.
Theo đoạn clip quay hôm 11/8, anh Rodrigues khi được cứu, đang trong tình trạng kiệt sức, mất nước và ngã xuống sàn con tàu đánh cá Surinamese. Anh sau đó được những người cứu mình cho uống nước và ăn cháo.
"Tôi nghĩ mình có thể bị cá mập tấn công, vì có rất nhiều loài cá tò mò bơi quanh tôi giữa biển cả", Rodrigues kể về trải nghiệm đáng sợ của mình với truyền thông địa phương.
Song sot sau 11 ngay lenh denh tren bien nho chiec tu dong-Hinh-2
 Người đàn ông Brazil cho hay bản thân anh đã sụt khoảng 5 kg sau khi trôi dạt suốt 11 ngày trên biển, không đồ ăn hay nước uống.
Nhớ lại khoảnh khắc được cứu sống, người đàn ông Brazil cho biết: "Tôi nghe thấy tiếng ồn và nhìn từ trong tủ lên rồi thấy thứ gì như con tàu. Ban đầu, họ tưởng không có ai trong chiếc tủ này. Sau đó, họ tiến lại gần hơn. Tôi reo lên: 'Chúa ơi, đó là một con tàu'. Tôi bèn giơ hai tay lên cầu cứu".
Theo sĩ quan cảnh sát Luis Carlos Porto, lúc được tìm thấy, Rodrigues "rất gầy, suy nhược nhưng tinh thần vẫn tốt".
Sau khi nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết, anh Rodrigues lưu lại Suriname trong 16 ngày để nhà chức trách xác thực các thông tin về anh. Sau cùng, Rodrigues đã được hỗ trợ đưa trở về quê nhà Brazil bằng máy bay.
Anh Rodrigues chia sẻ với báo chí quê nhà rằng anh rất hạnh phúc, ngày anh được trở về quê hương sau trải nghiệm sinh tử là ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời: "Tôi như được sinh ra lần nữa", anh Rodrigues nói.

Mời độc giả xem video Sống sót sau 38 đi lạc trong rừng Amazon. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo DM)