Tá hỏa phát hiện danh tính thật sự của chó cưng 3 tháng tuổi

Google News

Các thành viên trong gia đình cảm thấy kỳ lạ trước việc chú chó Husky họ mua về rất thích rượt đuổi gà vịt của hàng xóm.

Maribel Sotelo, một phụ nữ đến từ thành phố Comas, Peru, không còn lựa chọn nào khác ngoài việc gọi cho Cơ quan bảo vệ rừng và động vật hoang dã để yêu cầu hỗ trợ khi chú chó cưng của chị, Run Run, bị những người hàng xóm phàn nàn về việc nó ăn trộm gia cầm.
Bản thân chị Sotelo cũng từng tận mắt thấy chú chó giống Husky 3 tháng tuổi của mình rượt đuổi những con vật xung quanh nên chị buộc phải bồi thường cho hàng xóm.
"Vì con trai thích nên tôi mua về. Khi còn bé, nó hành động rất giống một chú chó nhưng càng lớn tính tình của nó lại càng khác", chị Sotelo cho hay. "Nó không hung dữ, không tấn công chúng tôi hoặc những người khác nhưng nó lại khiến gia đình chúng tôi bị tổn thất tài chính".
Ta hoa phat hien danh tinh that su cua cho cung 3 thang tuoi
Hình ảnh chú cáo bị gia đình tưởng nhầm là chó Husky. Ảnh: Odditycentral
Khoảng vài tuần trước, "chú chó Husky" Run Run bắt đầu có những hành động kỳ lạ, khi rượt đuổi gà, vịt và lợn gỗ thông Guinea xung quanh khu phố. 
Theo Cơ quan bảo vệ rừng và động vật Hoang dã Quốc gia ở Peru, Run Run thực chất là một con cáo Andean. Hành động rượt đuổi gia cầm hay lợn của nó chỉ là bản năng tự nhiên. Truyền thông Peru đưa tin con cáo này sẽ sớm được thả trong môi trường sống tự nhiên.
Đây không phải lần đầu tiên con người nhầm động vật hoang dã với chó. Trước đó, một gia đình Trung Quốc cũng từng vô tình nuôi một con gấu vì tưởng nó là chó ngao Tây Tạng. 
Theo đó, gia đình này bắt gặp và mua "chú chó" trên từ một người lạ trên đường. Sau khi mang về nuôi, ngoài việc ham ăn hơn đồng loại thì con vật không có quá nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, càng lớn, ngoại hình của nó lại càng giống một con gấu. Tới khi nó bước đi bằng hai chân, ăn uống không có điểm dừng, gia đình mới thông báo cho cơ quan chức năng. 

Công viên động vật hoang dã khổng lồ tại Bangladesh. Video: THDT


Nguyễn Nguyễn (Theo Odditycentral)