Tận mục nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới, phục vụ được 5.800 khách

Google News

Nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới sở hữu 888 bàn ăn, có thể phục vụ cùng lúc 5.800 người. Lượng thực khách đến đây mỗi ngày có thể sánh ngang với dân số cả một huyện nhỏ tại Trung Quốc.

Thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc là nơi có nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới. Cửa hàng lẩu rộng lớn này bao phủ toàn bộ sườn đồi với gần 900 bàn và có thể chứa khoảng 5.800 người cùng một lúc.
Trùng Khánh nổi tiếng với lẩu. Thực sự có hàng chục nghìn nhà hàng chuyên về các món ăn cay nóng để bạn lựa chọn, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng ấn tượng nhất, thì không đâu khác ngoài Pipa Yuan, một nhà hàng lẩu khổng lồ nằm trên ngọn đồi lớn.
Tan muc nha hang lau lon nhat the gioi, phuc vu duoc 5.800 khach
Pipa Yuan là một nhà hàng lẩu khổng lồ nằm trên ngọn đồi lớn. Ảnh: OC. 
Pipa Yuan từ lâu đã được ca ngợi là nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới, nhưng năm ngoái Kỷ lục Guinness đã chính thức công nhận danh hiệu này.
Do quy mô rộng lớn của Pipa Yuan (khu vườn rộng lớn trong tiếng Trung Quốc) và thực tế là nó nằm trên một sườn đồi dốc, thực khách có thể mất tới 30 phút từ bãi đậu xe dưới chân đồi đến một trong những 888 bàn ăn tại nhà hàng. Tuy nhiên, điều đó dường như không ảnh hưởng đến sự nổi tiếng của nơi này. Trên thực tế, mặc dù sức chứa khổng lồ của nhà hàng, việc tìm kiếm một bàn mà không cần đặt trước, đặc biệt là vào mùa xuân và mùa hè, là điều gần như không thể.
Tan muc nha hang lau lon nhat the gioi, phuc vu duoc 5.800 khach-Hinh-2
Vào một ngày bận rộn, Pipa Yuan phục vụ lượng thực khách nhiều hơn cả cư dân của một quận nhỏ. Ảnh: OC. 
Mọi người từ khắp Trung Quốc đến để trực tiếp trải nghiệm nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới và người ta nói rằng vào một ngày bận rộn, Pipa Yuan phục vụ lượng thực khách nhiều hơn cả cư dân của một quận nhỏ.
Như bạn có thể hình dung, việc nấu vài tấn lẩu mỗi ngày và phục vụ cho hàng nghìn thực khách đòi hỏi một đội ngũ nhân viên hùng hậu. Pipaa Yuan được cho là sử dụng hàng trăm bồi bàn, hàng chục đầu bếp và hàng chục nhân viên nhà bếp, cũng như hơn 25 nhân viên thu ngân.
Tan muc nha hang lau lon nhat the gioi, phuc vu duoc 5.800 khach-Hinh-3
Pipaa Yuan được cho là sử dụng hàng trăm bồi bàn, hàng chục đầu bếp và hàng chục nhân viên nhà bếp, cũng như hơn 25 nhân viên thu ngân. Ảnh: OC.
Thật thú vị, Pipa Yuan bận rộn vào ban đêm cũng như ban ngày. Nhiều khách du lịch đến trải nghiệm vào ban đêm vì tất cả các thiết bị chiếu sáng đầy màu sắc làm cho toàn bộ sườn đồi trở nên sống động.
Đối với món lẩu, theo các đánh giá trực tuyến, nó ngon một cách đáng ngạc nhiên đối với một nhà hàng lớn như vậy. Thời gian phục vụ có thể hơi lâu, đặc biệt là vào những giờ cao điểm nhất trong ngày, nhưng nguyên liệu tươi ngon, gia vị dịu nhẹ và tầm nhìn từ trên đồi dường như đã bù đắp cho điều đó.
Thảo Nguyên (Theo OC)