Tên trộm bị tóm gọn vì đập muỗi tại hiện trường gây án

Google News

Dựa vào xác muối chết dính trên tường, cảnh sát Phúc Châu (Trung Quốc) nhanh chóng lần ra manh mối vụ án trộm cắp tài sản và xác định được danh tính tên trộm.

Truyền thông địa phương đưa tin ngày 11/6 vừa qua, một vụ trộm xảy ra tại khu dân cư Wushan Jiuxiang, ở quận Cổ Lâu, thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, (Trung Quốc). Cảnh sát nhận được tin báo từ chủ nhà về việc bị trộm một số đồ lưu niệm và đồ vật có giá trị.
Sau khi điều tra hiện trường, cảnh sát phát hiện trong bếp có dấu vết nấu mì và trứng luộc, nhang muỗi được thắp trong phòng, trên tường còn có xác muỗi bị đập chết cùng hai vết máu dính trên tường.
Ten trom bi tom gon vi dap muoi tai hien truong gay an
Cảnh sát cho rằng xác muỗi và vết máu khô trên tường chính là "bằng chứng quan trọng" để phá án. 
Qua suy luận, cảnh sát kết luận rằng tên trộm đã ăn uống và qua đêm trong nhà rồi lấy đi những tài sản quý giá. Tìm được manh mối quan trọng là xác muỗi trên tường, cơ quan chức năng lập tức trích xuất mẫu máu muỗi và gửi đến Đội điều tra tội phạm để đối chiếu ADN. Kết quả cho thấy mẫu ADN này trùng khớp với mẫu ADN của một người đàn ông họ Chai.
Vào ngày 30/6, cảnh sát đã bắt được kẻ tình nghi, đồng thời phá thêm 4 vụ trộm khác.
Được biết, Chai từng ngồi tù một thời gian vì tội trộm cắp. Tại cơ quan điều tra, Chai đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, đang bị tạm giam chờ xét xử.

Mời độc giả xem video Triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp nắp hố ga. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo Sohu)