Thanh niên châm lửa đốt cháy chó hoang để trả thù

Google News

Vụ việc nam thanh niên ở Malaysia đánh đập rồi châm lửa đốt cháy con chó để trả thù đuổi theo mình khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Một nam thanh niên Trung Quốc ở Malaysia đang đi xe đạp thì bị một con chó hoang đuổi theo. Trong lúc hoảng loạn bỏ chạy, người này đã ngã xuống và bị thương.
Tức giận vì bị ngã đau, nam thanh niên đã quay lại hiện trường và đánh con chó hoang đến 3 lần. Đánh đập chưa đã, người này còn dùng lửa đốt cháy con chó và vui vẻ chửi mắng, gọi nó là "chó lửa".
Thanh nien cham lua dot chay cho hoang de tra thu
Con chó bị nam thanh niên đánh đập dã man rồi châm lửa đốt. 
Toàn bộ cảnh tượng được camera của một phòng khám thú cưng gần đó ghi lại. Trong đoạn video, nam thanh niên đánh con chó hoang đến mức bất tỉnh. Mặc dù con vật đã ngất đi vì đau đớn nhưng người đàn ông chưa chịu dừng lại. Anh ta tiếp tục châm lửa đốt con chó.
Bị bỏng một cách đau đớn, con chó hoang kêu ăng ẳng, chạy khắp nơi để cầu cứu. Trong lúc đó, nam thanh niên ngồi xổm, cười cợt mắng mỏ con chó.
Bức xúc với hành động này, một người đã tố giác và đăng video lên mạng xã hội. Sự việc nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của cư dân mạng. Nhiều người chỉ trích nam thanh niên tàn nhẫn, ngược đãi động vật dã man. Thậm chí, họ còn yêu cầu đơn vị bảo vệ động vật địa phương phải vào cuộc, bắt nam thanh niên phải trả giá.
Thanh nien cham lua dot chay cho hoang de tra thu-Hinh-2
Con chó được phòng khám thú cưng điều trị và chăm sóc. 
Người tố giác vụ việc không muốn tiết lộ danh tính của kẻ ngược đãi chó nhưng cho biết, thực tế hiện trường vụ việc nằm ngay cạnh phòng khám thú cưng.
Sau khi biết vụ việc, mẹ của nam thanh niên báo đơn vị bảo vệ động vật và nhờ để giải quyết riêng, cho rằng "chó cắn người trước" và "chuyện con chó chỉ là chuyện nhỏ". Động thái này càng khiến cư dân mạng phẫn nộ, tìm kiếm danh tính của hai mẹ con rồi tràn vào Facebook mắng chửi người đàn ông cùng gia đình.
Sau đó, một người đàn ông lớn tuổi được cho là ông nội của nam thanh niên đã gửi lời xin lỗi qua Facebook. "Mong mọi người giơ cao đánh khẽ, cho cháu tôi có cơ hội sửa sai. Tôi thay mặt cháu xin lỗi mọi người. Xin hãy tha thứ cho cháu".
Tuy nhiên, người tố giác không những không tha thứ mà còn vạch trần lời nói dối của nam thanh niên. Anh cho biết, anh đã gặp nam thanh niên ngược đãi chó hoang và phát hiện rằng người này không bị thương chút nào, camera giám sát cũng không ghi lại được cảnh nam thanh niên bị chó hoang đuổi dẫn đến bị ngã.
Đến nay, đơn vị bảo vệ động vật địa phương cũng đã vào cuộc điều tra.
Thảo Nguyên (Theo Sina)