Thầy giáo xuống tay hạ sát học sinh bị điểm kém rồi bỏ trốn

Google News

Một thầy giáo Ấn Độ đang bị cảnh sát truy bắt sau khi đánh chết nam sinh 15 tuổi vì làm bài kiểm tra điểm kém. Hiện nghi phạm vẫn đang lẩn trốn.

Cảnh sát đang truy bắt một thầy giáo bị cáo buộc đánh chết nam sinh. Cái chết của nam sinh đã làm bùng lên làn sóng biểu tình bạo lực tại bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ trong những ngày qua.
Theo Reuters, nạn nhân trong vụ việc là em Nikhit Kumar, 15 tuổi. Gia đình Kumar cho biết em đã qua đời sau khi bị giáo viên trong trường đánh bằng gậy vì làm bài kiểm tra bị điểm kém trong giờ học.
Hôm 25/9, các bác sĩ ở quận Auriya, phía bắc bang Uttar Pradesh, nói rằng nam sinh tử vong 19 ngày sau khi bị giáo viên đánh.
"Lúc đầu, cháu trai tôi bị giáo viên đánh đập. Sau đó, cháu bị giáo viên lăng mạ là Dalit", ông Rishi Kumar, chú của Nikhit, cho biết. Tại Ấn Độ, Dalit là thuật ngữ để chỉ những người thấp kém nhất trong xã hội và được coi là "những người không đáng động tới".
Thay giao xuong tay ha sat hoc sinh bi diem kem roi bo tron
Người biểu tình đốt xe cảnh sát để phản đối vụ nam sinh bị thầy giáo đánh tử vong. Ảnh: Twitter. 
Trao đổi với Reuters qua điện thoại, ông Rishi Kumar cho biết giáo viên là người thuộc giai cấp thượng lưu. Không chỉ đánh học sinh, người này còn nhạo báng cấp bậc xã hội của người nhà học sinh khi gia đình em yêu cầu bồi thường bằng tiền.
Ông Charu Nigam, cảnh sát trưởng quận Auriya, cho biết gia đình nạn nhân đã gửi đơn tố giác tội phạm. Hiện, bác sĩ đang tiến hành khám nghiệm tử thi để xác nhận nguyên nhân cái chết của nam sinh 15 tuổi.
Cảnh sát trưởng cho biết cơ quan chức năng đang cố gắng truy tìm giáo viên gây án vì người này đã bỏ trốn.
Nhiều người Dalit thể hiện sự ủng hộ đối với gia đình nam sinh bằng cách tiến hành biểu tình trong im lặng ngay gần khu vực trường học của nam sinh. Tuy nhiên, cuộc biểu tình sau đó biến thành bạo lực khi một số người được cho ném đá vào các sĩ quan cảnh sát và thậm chí là phóng hỏa đốt xe cảnh sát.
Tại Ấn Độ, tình trạng miệt thị người Dalit vẫn đang diễn ra trên khắp cả nước. Người thuộc cộng đồng này nỗ lực thúc đẩy dịch chuyển xã hội nhưng bị dẹp bỏ một cách thô bạo.
Theo dữ liệu từ Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia, số tội phạm chống người Dalit trên khắp Ấn Độ đã tăng 9,4%, từ 45.961 vụ vào năm 2019 lên 50.291 vụ vào năm 2020.
Hồi giữa tháng 8, một bé trai 9 tuổi tại Ấn Độ cũng tử vong vì bị giáo viên đánh. Theo Indian Express, nạn nhân cũng thuộc cộng đồng Dalit. Em bị giáo viên đánh vì vô tình lấy nước uống của Singh - cộng đồng có cấp bậc xã hội cao tại Ấn Độ. Sau đó, cảnh sát đã truy tố thầy giáo vì tội giết người.

Mời độc giả xem video Phá nhanh vụ án giết người trong đêm ở An Giang. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (theo Reuters, NDTV)