Thiếu niên 15 tuổi câu được két sắt chứa đầy tiền mặt dưới sông

Google News

Một thiếu niên có sở trường câu bằng nam châm bất ngờ phát hiện một chiếc két sắt chứa đầy tiền mặt của một doanh nhân bị mất cắp hơn 20 năm trước.

George Tindale, 15 tuổi, thường xuyên đi câu bằng nam châm ở sông Witham, thuộc Grantham, Lincolnshire (Anh) cùng với người cha 52 tuổi tên Kevin.
Trong lần đi câu cách đây ba tuần, hai cha con George Tindale bất ngờ kéo được một chiếc két sắt cũ. Cả hai vô cùng choáng váng khi mở chiếc két ra thì phát hiện bọc tiền chứa 2.500 đô la Úc (tương đương hơn 40 triệu đồng).
Thieu nien 15 tuoi cau duoc ket sat chua day tien mat duoi song
Thiếu niên may mắn câu được một chiếc két sắt chứa đầy tiền mặt. Ảnh: Magnetic G. 
Theo giấy tờ cất giữ bên trong, gia đình thiếu niên 15 tuổi lần ra chủ nhân chiếc két sắt chứa đầy tiền mặt là doanh nhân Rob Everett. Vào năm 2000, nó bị đánh cắp trong một vụ trộm tại văn phòng của ông.
Sau khi liên hệ với Rob để giải thích về phát hiện tuyệt vời, gia đình tốt bụng đã đến thăm doanh nhân này tại cơ sở kinh doanh của anh ở Grantham để trả lại số tiền bị đánh cắp vào ngày 16/4.
Thieu nien 15 tuoi cau duoc ket sat chua day tien mat duoi song-Hinh-2
George Tindale, 15 tuổi, thường dùng nam châm đi câu dưới sông Witham ở Grantham, Lincolnshire. Ảnh: Magnetic G. 
Rob, người điều hành Winkworth và Money Options Group, nhớ lại rằng chiếc két sắt đã bị một thiếu niên lấy trộm từ văn phòng trước đó. Nam doanh nhân cho biết thủ phạm bị bắt giữ sau khi anh ta tìm thấy chiếc mũ của tên trộm để lại tại hiện trường với tên hắn thêu trên đó.
Doanh nhân khen ngợi sự trung thực của cậu bé George Tindale và nói: "Tôi rất ngạc nhiên về cách họ có thể tìm ra chủ nhân chiếc két sắt là tôi”.
Thieu nien 15 tuoi cau duoc ket sat chua day tien mat duoi song-Hinh-3
Số tiền được lấy ra trong két sắt cũ. 
Rob xác nhận rằng ngoài việc tặng một phần thưởng nhỏ cho George Tindale, anh ta cũng hứa sẽ tạo một "cơ hội việc làm" trong tương lai tại công ty quản lý tài sản của mình sau khi biết cậu bé là một nhà toán học tài năng.
George Tindale thường xuyên câu cá với bố Kevin và ghi lại những phát hiện của mình trên kênh Youtube 'Magnetic G', thu hút hàng triệu lượt xem.

Mời độc giả xem video Cán bộ bắt tay với trộm phá két sắt lấy 400 triệu đồng. Nguồn: PLO


Thảo Nguyên (Theo Daily Star)