Thiếu niên Mỹ tử vong sau khi ăn bim bim cay theo thử thách

Google News

Harris Wolobah, thiếu niên 14 tuổi đến từ Worcester, Massachusetts (Mỹ), đã tử vong sau khi tham gia thử thách ăn bim bim cay nhất thế giới mà không uống nước.

'Thử thách One Chip' (One Chip Challenge) trên Tiktok yêu cầu những người chơi phải ăn cả miếng bim bim được làm bằng loại ớt cay nhất trái đất và chia sẻ suy nghĩ của họ sau khi ăn rồi đăng tải trên mạng xã hội như một dạng thử thách. Đồng thời, họ cố gắng không uống nước hoặc ăn bất cứ thứ gì khác càng lâu càng tốt.
Harris Wolobah, cậu thiếu niên 14 tuổi đến từ Worcester, Massachusetts, đã thiệt mạng sau khi tham gia thử thách ăn bim bim cay này.
Theo thông tin đăng tải, Harris Wolobah là học sinh năm 2 trung học, cậu đã thực hiện 'Thử thách One Chip' trong trường, ăn bim bim siêu cay và không giảm bớt vị cay bằng cách uống nước.
Thieu nien My tu vong sau khi an bim bim cay theo thu thach
Harris Wolobah qua đời sau khi ăn loại bim bim rắc bột ớt cay nhất thế giới. 
Mẹ của Harris Wolobah cho biết, con trai bà bị đau bụng ngay sau khi ăn loại bim bim này nên gia đình đã đưa cậu về nhà nghỉ ngơi.
Lúc đầu, Harris Wolobah có vẻ đỡ hơn khi về nhà và còn định sẽ tham gia cuộc thi bóng rổ. Không ngờ, rất nhanh sau đó, Harris Wolobah rơi vào hôn mê, gia đình đưa cậu đến bệnh viện cấp cứu nhưng không may, dù các bác sĩ tận tình cứu chữa, Harris Wolobah vẫn tử vong tại bệnh viện.
Theo báo cáo, thương hiệu đồ ăn nhẹ Paqui của Mỹ đã tung ra thứ mà họ tuyên bố là loại bim bim 'cay nhất thế giới', toàn bộ gói chỉ có một miếng và được rắc bột ớt Carolina Reaper. Loại ớt được người Mỹ giới thiệu vào năm 1912 là loại ớt cay nhất thế giới. Năm 2016 và 2017, xu hướng 'One Chip Challenge' đã được phát động trên khắp nước Mỹ. Các YouTuber trên khắp cả nước Mỹ phát cuồng khi trải nghiệm thử thách này.
Công ty Paqui cũng nhắc nhở trên trang web chính thức của mình rằng loại bim bim cực cay này chỉ dành cho người lớn và nên để xa tầm tay trẻ em.
Thieu nien My tu vong sau khi an bim bim cay theo thu thach-Hinh-2
Bim bim cay One Chip Challenge, năm 2022. Ảnh: MediaNews. 
Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng thử thách này có thể gây nôn mửa, ho, thở khò khè và bỏng thực quản. Gần đây, thử thách này lại quay trở lại, lần này được chuyển sang TikTok, thách thức truyền thông xã hội và mối quan tâm rộng rãi về an toàn thực phẩm.
Cảnh sát địa phương cho biết, các cơ quan chức năng liên quan đang điều tra nguyên nhân chính xác cái chết của Harris Wolobah, chưa tiện cung cấp thông tin chi tiết. Những biến chứng do thử thách và món bim bim gây ra vẫn đang chờ báo cáo khám nghiệm tử thi.
Thảo Nguyên