Thoái vị để cưới hoa hậu, cựu vương Malaysia ly hôn sau 2 tháng?

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Nga dẫn các nguồn tin riêng cho biết, cựu Quốc vương Malaysia Muhammad V đang tiến hành các thủ tục ly hôn với cựu Hoa hậu Moscow 2015 - Oksana Vojvodina, cho dù trước đó chấp nhận từ bỏ cả ngai vàng. 

Theo tờ Starhit của Nga dẫn các nguồn tin giấu tên cho hay, mối quan hệ giữa cựu Hoa hậu Moscow 2015 - Oksana Vojvodina và vị cựu vương Malaysia Muhammad V dù đang rạn nứt nhưng cả hai hiện vẫn chưa lên tiếng xác nhận tin tức về vụ ly hôn.
Theo tin đồn, cựu vương Muhammad V và cựu hoa hậu thường xuyên cãi nhau sau khi kết hôn vài tháng trước. Được biết, hiện tại đại diện của cả hai bên đang chuẩn bị các tài liệu cần thiết để bắt đầu quá trình ly hôn.
Thoai vi de cuoi hoa hau, cuu vuong Malaysia ly hon sau 2 thang?
Cựu Vương Malaysia Muhammad V (bên phải) khi còn tại vị. Ảnh: xinhuanet.com.
Trước đó, hôm 6/1, Hoàng gia Malaysia bất ngờ ra thông báo Quốc vương Muhammad V thoái vị nhưng không nói rõ nguyên nhân cho quyết định trên.
Quốc vương Muhammad V có tên đầy đủ là Tengku Muhammad Faris Petra ibni Tengku Ismail Petra. Ông này đã trở thành nhà vua đầu tiên trong lịch sử Malaysia lên nắm quyền mà không có hoàng hậu vì trước đó đã ly hôn với người vợ đầu. Ông là nhà vua trẻ thứ 4 của Malaysia khi lên ngôi.
Thông tin cựu Vương Muhammad V ly dị vợ xuất hiện gần như đồng thời với việc Malaysia đã bầu được Quốc vương thứ 16 trong lịch sử nước này trong hôm 24/1 vừa qya. Vị vua mới có tên Abdullah Raiyatuddin Al Mustafa Billah - lãnh đạo dòng dõi của bang Pahang, Malaysia.
Quốc vương mới của Malaysia là một vận động viên 59 tuổi và là nhà tài trợ cho các chương trình thể thao quốc gia, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia và là thành viên của hội đồng FIFA.
Theo quy định của Malaysia, Quốc vương của nước này được bầu ra từ 9 tiểu vương là người cai trị 9 bang trên cả nước. Nhiệm kỳ của Quốc vương Malaysia kéo dài 5 năm nhưng Vua Muhammad V mới trở thành quốc vương thứ 15 của Malaysia từ tháng 12/2016.
Trà Khánh