Thuê Mafia Sicily ‘chôn sống’ tình cũ trong bê-tông

Google News

Bạn có thể nghĩ được bao nhiêu cách để… “trả thù” tình cũ. Nhưng có lẽ không cách trả thù nào khủng khiếp như việc thuê Mafia “chôn sống” tình cũ trong bê-tông như người đàn bà Sicily dưới đây.

Cuối tháng 1.2019, chủ nhân mới của một căn biệt thự ở Senago, đô thị thuộc tỉnh Milano, vùng Lombardia, Italia, cũng là một kiến trúc sư có tiếng trong vùng, trong quá trình tu sửa lại căn hộ đã “tá hỏa” khi phát hiện những dấu vết kì lạ tương tự xương người lẩn khuất trong bức tường bê tông.
Thue Mafia Sicily ‘chon song’ tinh cu trong be-tong
 
Người này ngay lập tức báo cho cảnh sát Senago. Bức tường bê tông này sau đó được các chuyên gia kĩ thuật xây dựng từng bước phá bỏ. Và điều gây sốc hơn cả là không chỉ có một vài mảnh xương người mà là một bộ xương toàn vẹn của một người đàn ông.
Khám nghiệm pháp y và đối chiếu các mẫu ADN cho kết quả: đấy là hài cốt của một người có tên Lamaj Astrid, quốc tịch Albania. Đáng nói, Astrid được báo cáo là mất tích từ năm 2013 tại Caltanissetta (thuộc Sicilia), thời điểm anh 41 tuổi. Trong hơn 6 năm qua, bất chấp nỗ lực tìm kiếm của cảnh sát và người thân, tung tích của Astrid vẫn trong vòng bí ẩn.
Phải tới thứ 6 tuần trước, sau khi cảnh sát Caltanissetta bắt giữ 5 nghi can, bao gồm một người phụ nữ 64 tuổi và 4 gã đàn ông, thông tin về hài cốt trong bức tường bê tông mới được công bố trên các phương tiện truyền thông Italia.
Thue Mafia Sicily ‘chon song’ tinh cu trong be-tong-Hinh-2
Hiện trường nơi hài cốt nạn nhân được tìm thấy trong 1 bức tường thuộc một biệt thự ở Senago 
Người phụ nữ 64 tuổi này, theo báo cáo từ cơ quan điều tra, từng có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân. Và theo khai nhận ban đầu, chính cô là người đã thuê 4 nghi phạm còn lại “hành quyết” người tình cũ. Động cơ giết người của người đàn bà này? Bị Astrid lừa dối tình cảm và sau đó lừa trộm nhiều đồ nữ trang có giá trị.
“Nữ chính” không phải là nhân vật tầm thường ở Sicily. Bởi theo cảnh sát Caltanissetta, bà có liên hệ khá mật thiết với Riesi – một băng đảng Mafia có “số má” ở Sicily. Theo khai nhận, người đàn bà này, qua quan hệ của mình, đã thuê 4 thành viên của Riesi để tìm kiếm và xử đẹp “tình cũ”.
Không cần phải dùng đến súng đạn hay dao búa, 4 tay mafia Riesi đã trói chặt chân tay Astrid, ném anh ta vào khuôn đúc bê tông rồi dùng máy trộn xi măng chuyên dụng đổ thẳng xi măng lên nạn nhân. Một cách “hành quyết” man rợ nhưng không “đổ máu” và chẳng hề để lại bất kì dấu vết nào.
Thue Mafia Sicily ‘chon song’ tinh cu trong be-tong-Hinh-3
4 nghi phạm giết người và phi tang xác chết, những thành viên của băng đảng Mafia 
“Đây là một tuyệt chiêu thường được sử dụng của mafia Sicilia, bởi cùng lúc nó đạt được 2 mục đích: giết chết nạn nhân và phi tang dấu vết khiến cảnh sát gặp rất nhiều khó khăn trng việc điều tra”, ông Salvatore Lupo, giáo sư lịch sử đương đại tại Đại học Palermo và là chuyên gia nghiên cứu về Mafia Sicily cho biết.
Đến nay, theo báo cáo của cảnh sát Caltanissetta, có tới hàng trăm nạn nhân của mafia được báo cáo là mất tích (thậm chí có thể đã chết) mà thi thể của họ không bao giờ được tìm thấy.
Theo Thanh Xuân /SHTT