Thuê vũ nữ thoát y biểu diễn, thị trưởng Mexico bị sa thải

Google News

Thị trưởng thành phố Huehuetan (Mexico) đã bị sa thải vì hành vi thuê các nữ vũ công thoát y biểu diễn các điệu múa đùi trong sự kiện Ngày của Cha tổ chức hôm 17/6.

Sau khi thuê các vũ nữ thoát y biểu diễn trong sự kiện nhân Ngày của Cha hôm 17/6, thị trưởng thành phố Huehuetan phải hứng chịu vô vàn chỉ trích và vài ngày sau đó, ông đã bị sa thải.
Cụ thể, hôm 17/6, hàng trăm ông bố tại thành phố Huehuetan, miền nam Mexico, được thị trưởng Miguel Villalobos "chiêu đãi" chương trình nhạc sống, hài kịch, quay số trúng thưởng và cả màn trình diễn của các vũ nữ thoát y nóng bỏng.
Trong đoạn video do một khán giả ghi lại, các vũ nữ diện đồ lót nhỏ, nhảy múa theo điệu nhạc sôi động. Theo tờ El Universal, họ đều là người gốc Trung Mỹ. Trong lúc cuồng nhiệt nhất, ba người đàn ông trong số khán giả thậm chí còn nằm lên sân khấu để các vũ nữ thực hiện những động tác khiêu gợi.
Thue vu nu thoat y bieu dien, thi truong Mexico bi sa thai
Các vũ nữ thoát y biểu diễn trong buổi lễ mừng 'Ngày của Cha' do thị trưởng thành phố Huehuetan, Mexico tổ chức. Ảnh: Twitter 
Sự việc gây xôn xao kể từ khi thị trưởng Villalobos đăng lời mời dành riêng cho đàn ông và cấm phụ nữ, trẻ em tới sự kiện trên tài khoản Facebook của ông hôm 2/6. Đến khi video về chương trình được chia sẻ cuối tuần qua, nhiều người còn bị sốc hơn nữa.
Tuy nhiên, theo truyền thông địa phương, một số bà mẹ vẫn có mặt trong sự kiện. Song vì cảm thấy quá kinh tởm khi chứng kiến vũ nữ thoát y biểu diễn, họ nhanh chóng dắt con bỏ đi.
Thue vu nu thoat y bieu dien, thi truong Mexico bi sa thai-Hinh-2
Thị trưởng Miguel Villalobos vẫn chưa bình luận về quyết định cho phép các vũ nữ thoát y biểu diễn trong sự kiện Ngày của Cha. Ảnh: FB. 
Tổ chức nữ quyền địa phương, 50+1 Collective Chiapas Chapter, ngay sau đó lên án các vũ công thoát y vì "những điệu nhảy khêu gợi tình dục”.
"Ngày của Cha được lập ra để làm nổi bật tầm quan trọng về hình ảnh mẫu mực của một người cha trong cuộc sống, nhấn mạnh vai trò của đàn ông trong việc hòa nhập và duy trì gia đình. Vì vậy, thật không may là thị trưởng Villalobos, nhân dịp này, đã tổ chức một chương trình tái tạo định kiến giới, coi phụ nữ là đối tượng để thỏa mãn tình dục", 50+1 Collective Chiapas Chapter viết. Đồng thời, tổ chức này kêu gọi các quan chức phải được đào tạo về các vấn đề giới tính nhằm đảm bảo quyền của phụ nữ.
Sáng 20/6, thị trưởng Villalobos đã bị sa thải vì vấp phải quá nhiều chỉ trích và phản đối.
Thảo Nguyên (Theo DM)