Ngồi tù vì lừa tiền hỗ trợ Covid-19 để mua xe sang, nhà đẹp

Google News

Người đàn ông Mỹ đã bị bắt giam hôm 14/12 vì lừa đảo nhận 3,3 triệu USD tiền hỗ trợ Covid-19 để mua xe sang, nhà đẹp.

Bộ Tư pháp Mỹ thông báo ông Scott Jackson Davis (46 tuổi) sống tại bang Texas (Mỹ) đã bị bắt vào ngày 14/12 vì dùng số tiền được cho vay theo chương trình hỗ trợ Covid-19 để mua sắm cá nhân, theo đài RT.
Ngoi tu vi lua tien ho tro Covid-19 de mua xe sang, nha dep
Lừa 3,3 triệu USD tiền trợ cấp Covid-19 của chính phủ Mỹ, người đàn ông đi mua xe sang, nhà đẹp. Ảnh minh họa. 
Ông này nói cần số tiền lớn để chi trả cho 3 công ty nhưng các nhà điều tra phát hiện các công ty này chỉ có vài nhân viên và bảng lương không hề lớn như kê khai.
Sau đó, Davis nhận được 3,3 triệu USD tiền hỗ trợ Covid-19 và dùng phần lớn số tiền để đi du lịch bằng chuyên cơ riêng, mua xe sang và bất động sản.
Ông Davis bị buộc các tội lừa đảo và rửa tiền. Trước đó, ông Davis cũng từng nhận tội lừa đảo nhưng đã không khai báo thông tin này lúc đi vay.
Nếu bị kết tội, ông có thể chịu bản án tối đa 30 năm tù cho tội lừa đảo ngân hàng, 20 năm cho tội lừa đảo qua điện thoại và 10 năm tù cho tội rửa tiền.
Trước đó, ông Lee Price (29 tuổi) cũng sống tại Texas bị buộc tội lừa đảo và nhiều tội khác sau khi nhận 1,6 triệu USD hỗ trợ hồi năm 2020. Ông này chi số tiền này để mua bất động sản, mua siêu xe Lamborghini, trang sức, thuê vũ nữ thoát y và sau đó bị bắt và lĩnh án hơn 9 năm tù.

Mời độc giả theo dõi video Bắt đối tượng truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguồn: ATV.


Thảo Nguyên (Theo RT)