Tội ác của gã sát nhân mê phim kinh dị: Truy tìm bằng chứng

Google News

Hiện trường vụ án giết người đã bị hung thủ xóa hết dấu vết nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát vẫn khiến tên sát nhân phải nhận tội.

Năm 2010, thị trấn Wenatchee thuộc bang Wanetchee, Mỹ mất đi vẻ yên bình vốn có khi một nữ sinh 17 tuổi bị sát hại dã man. Sau những nỗ lực tìm kiếm với không ít lần tưởng chừng rơi vào ngõ cụt, thủ phạm cũng dần lộ diện trong sự kinh ngạc của nhiều người. Đến lúc này, người ta mới nhận ra đằng sau vẻ mặt đáng tin ấy là một tên sát nhân máu lạnh mê phim kinh dị và thích quay lại cảnh chết chóc để giữ làm kỷ niệm.
Những vết máu tại hiện trường
Dù đã xác định được nghi phạm nhưng cảnh sát vẫn chưa thể bắt giữ Christopher Wilson vì chưa đủ bằng chứng. Cuối cùng, những bằng chứng pháp y đã được đưa ra. Trên thi thể cô gái trẻ, cảnh sát thu thập được một số mảnh băng keo mà hung thủ dùng để trói nạn nhân. Kết quả xét nghiệm cho thấy ngoài mẫu ADN của Mackenzie, trên mảnh băng keo còn có cả ADN của Christopher.
Khi cảnh sát tới nhà với lệnh bắt giữ Chris, người đàn ông này đã biến mất trước đó vài ngày. Lập tức khám xét mọi ngõ ngách trong nhà nghi phạm, ban đầu cảnh sát không tìm được điểm gì bất thường. Các nhà điều tra sau đó nhận định nghi phạm rất có thể lường trước mọi việc nên đã dọn dẹp sạch sẽ hiện trường trước khi bỏ trốn.
Cuối cùng, cảnh sát đã sử dụng một loại hóa chất có tên là luminol phun lên khắp ngôi nhà. Không nằm ngoài dự đoán, khi lớp hoá chất vừa được phun lên, những vết máu dần xuất hiện. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy tất cả các mẫu máu dính trên sàn và thảm nhà Christopher đều thuộc về nữ sinh 17 tuổi Mackenzie Cowell.
Dựa vào những thông tin thu thập được, cảnh sát cho rằng động cơ của Christopher khi giết chết Mackenzie là do sở thích với các bộ phim kinh dị cũng như sự ám ảnh của hắn với cái chết, với những thi thể người chết và cả những kẻ giết người hàng loạt. Chris sau đó đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà người quen.
Sự bình thản đáng sợ
Với thông tin do các nhân chứng cung cấp và đặc việt là những bằng chứng ADN tìm được tại hiện trường, Christopher Wilon đã phải ra hầu toà vì cáo buộc giết người. Tại phiên toà diễn ra sau đó, đối tượng đã đồng ý nhận tội để được giảm án. “Tôi thừa nhận đã cố ý giết chết Mackenzie Cowell bằng cách siết cổ và đâm cô ấy bằng một con dao”, gã sát nhân tuyên bố.
Khuôn mặt bình thản của Christopher Wilson tại tòa. 
Christopher cho biết với mối quan hệ bạn bè thân thiết, hắn dễ dàng dụ nạn nhân ra khỏi lớp học với lời nhắn có chuyện bí mật không muốn ai biết. Sau khi khống chế được nạn nhân, Christopher đã quay lại toàn bộ cảnh giết chết Mackenzie nhưng khi biết cảnh sát bắt đầu tìm hiểu, hắn đã nhanh tay phi tang nhằm tránh rắc rối về sau. Trả lời câu hỏi về mục đích quay video cảnh chết chóc, Christopher khai rằng muốn giữ làm kỷ niệm để thỉnh thoảng xem lại.
Phiên tòa có sự tham gia của rất nhiều người dân trong thị trấn và những người yêu mến nữ sinh 17 tuổi này. Tại đây, anh trai của Mackenzie hỏi gã sát nhân: “Cậu đã đủ lớn để cướp em gái của tôi khỏi vòng tay tôi và người thân trong gia đình nhưng tôi chỉ muốn cậu nhìn thẳng vào mắt tôi và nói cho tôi biết tại sao? Tại sao cậu lại giết con bé?”.
Tuy nhiên, đáp lại câu hỏi ấy lại là khuôn mặt hơi mỉm cười và sự bình thản đến đáng sợ. Kẻ sát nhân không trả lời và cũng chẳng xin lỗi gia đình nạn nhân hay có bất cứ biểu hiện nào cho thấy sự hối cải. Điều này càng khiến cho người dân cảm thấy tức giận và yêu cầu bản án cao nhất.
Với thoả thuận nhận tội, Christopher Wilon đã bị kết án 14 năm 3 tháng tù giam – mức án cao nhất hắn phải đối mặt vì tội giết người. Bên cạnh đó, đối tượng cũng thừa nhận đã lấy chiếc điện thoại của Mackenzie và chiếc nhẫn mà cô đang đeo khi biến mất. Ngoài ra, hắn cũng nhận tội hành hung người khác trong vụ việc dùng thắt lưng siết cổ một phụ nữ mà hắn từng khoe khoang.
Theo Đàm Anh/Dân Việt