Tổng thống Biden vấp ngã, Thư ký Báo chí Nhà Trắng đổ tại gió

Google News

Một sự cố bất ngờ trên đường băng đã xảy ra với vị Tổng thống 79 tuổi của nước Mỹ trên đường tới Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ lần thứ 9 tại Los Angeles.

Ngày 8/6 (giờ địa phương), The Independent đưa tin về việc Tổng thống Mỹ Joe Biden lên chuyên cơ Air Force One từ thủ đô Washington đến Los Angeles để tham gia hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ. Trong lúc bước lên cầu thang, vị Tổng thống 79 tuổi không may bị vấp và phải dùng cả hai tay chống đỡ, cũng như bám víu mới giữ được thăng bằng. 
Tong thong Biden vap nga, Thu ky Bao chi Nha Trang do tai gio
Tổng thống Biden vấp ngã khi lên chuyên cơ. Ảnh: Twitter 
Trên thực tế đây không phải lần đầu tiên ông Biden "gặp nạn" kiểu này khi lên máy bay. Hồi tháng 4 vừa qua, Tổng thống nước Mỹ cũng vấp ngã trên đường băng khi lên chuyên cơ để đến Illinois. Hay vào tháng 3/2021, ông Biden từng khiến mạng xã hội bàn tán xôn xao khi ngã 3 lần chỉ trong 3 giây, sau đó còn khụy hẳn một chân trên đường.
Chia sẻ về tình huống này, phó Thư ký Báo chí Nhà Trắng thời điểm đó, Karine Jean-Pierre, khẳng định ông Biden bị ngã vì "ngoài trời gió quá lớn", thậm chí bà còn tuyên bố bản thân cũng bị gió thổi "lung lay". 
Tong thong Biden vap nga, Thu ky Bao chi Nha Trang do tai gio-Hinh-2
 Lần ngã gây xôn xao của ông Biden hồi tháng 3/2021. Ảnh: ABC News
Trong khi đó, tờ New York Post chỉ ra rằng việc ngã nhiều lần khiến nhiều người không khỏi nghi ngại về sức khỏe của vị tổng thống U80 này. Hồi tháng 11/2021, bác sĩ Nhà Trắng O'Connor từng lưu ý về việc ông Biden tăng tần suất ho trong các bài phát biểu trước công chúng. Nguyên nhân là do ông Biden bị trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Bên cạnh đó, bác sĩ Nhà Trắng cũng lưu ý về dáng đi cứng và kém uyển chuyển hơn trước của tổng thống Mỹ. 
Hồi tháng 7/2021, hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ Ronny Jackson, từng là bác sĩ tại Nhà Trắng năm 2013 đến 2018, đăng tải dòng tweet nhận xét rằng ông cảm thấy "có điều gì đó thực sự không ổn với ông Biden và nó sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn". "Giờ không phải lúc để xấu hổ. Ông ấy không còn minh mẫn và gần như không thể nói được một câu mạch lạc. Có chuyện gì đó rất nghiêm trọng đang xảy ra", cựu bác sĩ Nhà Trắng nhận định.
Nguyễn Nguyễn (theo Independent)