Tổng thống Putin cảnh báo hậu quả nếu can thiệp vào Nga

Google News

Trong bài phát biểu thông điệp liên bang ngày 29/2, Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo, những hậu quả cuộc việc can thiệp vào nước Nga sẽ trở nên bi thảm hơn nhiều so với trước đây.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu thông điệp liên bang thường niên trước quốc hội và toàn quốc ngày 29/2, giữa bối cảnh chỉ hơn 2 tuần trước cuộc bầu cử tổng thống Nga.

Trong bài thông điệp liên bang, Tổng thống Putin cho rằng giới lãnh đạo phương Tây đã công khai bày tỏ thái độ thù địch với Nga. Theo nhà lãnh đạo này, việc phương Tây nói rằng Nga tấn công châu Âu là hoàn toàn vô nghĩa.

Tong thong Putin canh bao hau qua neu can thiep vao Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Theo Tổng thống Putin, khả năng của quân đội Nga đã tăng "nhiều lần" trong cuộc xung đột ở Ukraine.

"Các đơn vị của chúng tôi đang giữ thế chủ động. Họ đang tiến công ổn định theo một số hướng của chiến dịch và giải phóng các vùng lãnh thổ mới. Chúng tôi không bắt đầu xung đột ở Donbass nhưng chúng tôi sẽ làm mọi thứ để chấm dứt nó và xóa sổ chủ nghĩa phát xít", ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga cảnh báo những hậu quả cuộc việc can thiệp vào nước Nga sẽ trở nên bi thảm hơn nhiều so với trước đây: "Những nỗ lực nhằm can thiệp vào Nga đe dọa nổ ra một cuộc xung đột quy mô lớn sử dụng vũ khí hạt nhân".

Ông Putin đã thông báo về kế hoạch tăng cường Lực lượng Vũ trang của Nga ở phía Tây sau khi NATO kết nạp thêm Thụy Điển và Phần Lan.

"Các đối thủ của Nga hãy nhớ rằng chúng tôi có vũ khí có thể tấn công vào các mục tiêu trên lãnh thổ của họ", Tổng thống Nga cho hay.

Dù vậy, Tổng thống Putin khẳng định, Moscow sẵn sàng đối thoại với Washington về sự ổn định chiến lược nhưng chỉ khi các lợi ích của Nga được tính tới.

Khoảng 1.000 người đã được mời đến dự buổi phát biểu thông điệp liên bang hằng năm của nhà lãnh đạo Nga, bao gồm các nghị sĩ trong Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) và Hội đồng Liên bang, cũng như các bộ trưởng, thống đốc, lãnh đạo tôn giáo, nhà ngoại giao nước ngoài và các nhà báo. Ngoài ra, các quân nhân tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cũng được mời tới.

Theo Kiều Anh/VOV.VN