Tổng thống Trump: Ấn Độ và Pakistan nên hoà bình

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo sau thượng đỉnh Mỹ - Triều tại khách sạn Marriott, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ làm mọi cách để căng thẳng giữa Pakistan và Ấn tại Kashmir hạ nhiệt.

Khi được hỏi vềt tình hình căng thẳng ở Kashmir giữa Ấn Độ và Pakistan, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ làm mọi cách để hai quốc gia Nam Á này rơi vào tình trạng chiến tranh.
Trong cuộc họp báo hôm 27/2, Ngoại trưởng Pakistan Makhdoom Shah Mahmood Qureshi cho biết, Islamabad không có ý định gây chiến với Ấn Độ dù hai bên đã có những căng thẳng trong vài ngày trở lại đây.
Ở chiều hướng ngược lại Ấn Độ tuyên bố, một cuộc chiến tranh giữa nước này và Pakistan chắc chắn sẽ "đẫm máu" hơn chiến tranh thế giới. Và New Delhi sẽ không khoan nhượng trước mọi hành động gây hấn từ Islamabad .
Tong thong Trump: An Do va Pakistan nen hoa binh
Tổng thống Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo trong cuộc họp báo kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại khách sạn Marriott. Ảnh: Zingnews. 
Sau tuyên bố bắn hạ chiến đấu cơ lẫn nhau hôm qua 27/2, chính quyền Pakistan đã lên án các cuộc không kích của Ấn Độ vào sâu bên trong đường kiểm soát  LOC (LOC - ranh giới phân chia Ấn Độ và Pakistan hiện nay ở khu vực khống chế thực tế tại Kashmir).
Phía Pakistan cũng phủ nhận hoàn toàn thông tin một chiến đấu cơ F-16 của quốc gia này đã bị Ấn Độ bắn hạ theo thông tin được truyền thông Ấn Độ đăng tải hôm 27/2vừa rồi.
Trong một diễn biến khác, Pakistan đã bắt đầu đưa thêm xe tăng và bộ binh ra sát khu vực biên giới nước này với Ấn Độ, chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc đối đầu quân sự toàn diện nếu phía các hành động gây hấn từ phía Ấn Độ vẫn tiếp tục.
Cũng trong khuôn khổ cuộc họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh cuộc xung đột của người Israel và Palestine đã diễn ra từ hàng nghìn năm nay cần được chấp dứt càng sớm càng tốt với một thoả thuận đảm bảo lợi ích của các bên.

Mời độc giả xem Video: Lễ đón Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hà Nội dự Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.

Tuấn Anh