Tổng thống Trump lần đầu đeo khẩu trang trước công chúng

Google News

Tổng thống Donald Trump lần đầu được nhìn thấy đeo khẩu trang khi đến thăm các binh sỹ Mỹ tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland.

Hôm 11/7, Tổng thống Trump được nhìn thấy đeo khẩu trang lần đầu tiên khi đến thăm các binh sỹ Mỹ tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland.
Quyết định của Tổng thống Trump được đưa ra sau nhiều tháng từ chối đeo khẩu trang công khai cũng như chống lại các khuyến cáo của các chuyên gia y tế công cộng.
Tong thong Trump lan dau deo khau trang truoc cong chung
 Tổng thống Donald Trump lần đầu được nhìn thấy đeo khẩu trang. (Ảnh: AP)
CNN trước đó đưa tin, việc ông Trump đeo khẩu trang ở nơi công cộng là kết quả của sự vận động mạnh mẽ từ các trợ lý - những người đã thúc giục Tổng thống làm gương đeo khẩu trang trong khi thực hiện chuyến thăm.
Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Trump cho biết: “Tôi sẽ đeo khẩu trang khi tôi đến thăm Walter Reed. Tôi nghĩ đây là điều phù hợp. Tôi không có vấn đề gì với việc đeo khẩu trang”.
Tổng thống Trump, người từng phản đối việc đeo khẩu trang đã thay đổi quan điểm trong thời gian gần đây khi số ca mắc COVID-19 tăng cao tại Mỹ.
Hôm 9/7, Mỹ đã có hơn 60.500 ca mắc COVID-19 mới được ghi nhận, lập kỷ lục mới về số ca mắc trong 1 ngày. Đến nay, Mỹ là ổ dịch lớn nhất thế giới với hơn 3,2 triệu ca mắc COVID-19 và 134.000 người chết.
Việc đeo hay không đeo khẩu trang trở thành chủ đề gây tranh cải ở Mỹ. Một số người Mỹ lập luận rằng yêu cầu đeo khẩu trang xâm phạm quyền tự do của họ.
Nhưng Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) kêu gọi mọi người nên đeo "khăn che mặt khi họ phải ra ngoài, nơi công cộng", nhấn mạnh khẩu trang rất quan trọng ở những khu vực mà quy định về giãn cách xã hội khó được duy trì.
Đồng thời, CDC Mỹ cảnh báo virus SARS-CoV-2 có thể lây lan giữa những người không có triệu chứng và thông qua các giọt bắn hô hấp trong không khí. Do đó, những người không đeo khẩu trang sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn.
Theo Kông Anh/VTC News