Tổng thống Trump “muốn” ông bị luận tội?

Google News

(Kiến Thức) - Hạ viện Mỹ hiện tại chưa muốn luận tội Tổng thống Trump, song những nỗ lực của ông Trump nhằm ngăn cản sự giám sát của Quốc hội đối với Nhà Trắng có thể thúc đẩy Đảng Dân chủ làm điều đó.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời nghị sĩ Dân chủ ngày 12/5 cho biết, Hạ viện Mỹ chưa muốn luận tội Tổng thống Trump, nhưng việc ông Trump tiếp tục cản trở những nỗ lực của Quốc hội trong việc giám sát chính quyền của ông có thể sẽ thúc đẩy Đảng Dân chủ làm điều đó. 
Tong thong Trump “muon” ong bi luan toi?
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Independent. 
Theo Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff, việc luận tội do Hạ viện Mỹ nằm dưới sự kiểm soát của phe Dân chủ thực hiện sẽ gây chia rẽ về mặt chính trị trong Quốc hội và cũng khó có thể thành công tại Thượng viện do phe Cộng hòa kiểm soát. 
"Ông ấy (Tổng thống Mỹ Donald Trump) có thể 'kích động' chúng tôi khởi động tiến trình luận tội và có lẽ đây là cách của ông ấy gây chia rẽ trong chúng tôi nhiều hơn. Ông ấy nghĩ rằng đó là lợi thế chính trị của mình, nhưng nó chắc chắn không mang lại lợi ích cho đất nước", Chủ tịch Adam Schiff phát biểu.

Mời độc giả xem thêm video: Những cái "nhất" của nhà ông Trump (Nguồn: VTC1)

"Bạn biết đấy, một phần khiến chúng tôi do dự (luận tội ông Trump) là vì chúng ta đang sống trong một quốc gia bị chia rẽ sâu sắc và việc luận tội sẽ khiến tình trạng này trở nên tồi tệ hơn", ông Adam Schiff nói tiếp.
Được biết, Tổng thống Trump đã từ chối hợp tác với ít nhất 6 cuộc điều tra riêng của Quốc hội liên quan tới ông, các thành viên gia đình cũng như hoạt động kinh doanh của ông. Động thái này đã khiến Đảng Dân chủ ngày càng ở thế đối đầu với chính quyền Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa.
Thiên An