Tổng thống Ukraine tiết lộ kế hoạch phản công mới

Google News

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tin rằng công nghệ quân sự phương Tây có thể giúp Kiev tiến hành một cuộc phản công mới chống lại Nga.

Tờ Bild của Đức dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, mặc dù các lực lượng Ukraine đang bị đẩy lùi trên chiến trường, Kiev hy vọng sẽ lật ngược tình thế nhờ viện trợ của phương Tây.
"Nga có nhiều người hơn, nhiều vũ khí hơn. Nhưng phương Tây có hệ thống vũ khí hiện đại. Nếu chúng tôi nhận được giấy phép (sản xuất) từ các đối tác của mình thì vấn đề không phải là số lượng người, mà là về chất lượng của vũ khí", nhà lãnh đạo Ukraine nói.
Tong thong Ukraine tiet lo ke hoach phan cong moi
 Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters. 
Ông Zelensky nói rằng Kiev đã có kế hoạch cho một cuộc phản công mới chống lại Nga và chỉ ra rằng điều đó phụ thuộc vào việc Mỹ nối lại hỗ trợ quân sự cho đất nước ông và phương Tây nói chung giúp Ukraine tăng cường sản xuất quân sự trong nước.
Năm ngoái, Ukraine nỗ lực phản công, quân đội được trang bị vũ khí và được phương Tây huấn luyện của họ dự kiến sẽ xuyên thủng các tuyến phòng thủ của Nga và giành được chiến thắng lớn. Tuy nhiên, họ chỉ giành được những lợi ích lãnh thổ không đáng kể trong khi tổn thất về binh lực và làm cạn kiệt kho vũ khí.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Nga cáo buộc Ukraine đứng sau âm mưu đầu độc nhiều phi công Nga
An An (Theo RT)